www.industry-vietnam.com
Amixon GmbH

Amixon VM: Thế hệ máy trộn mới xả cặn hoàn toàn

Ngay từ ban đầu, mọi nguyên lý trộn sử dụng trong công nghiệp dường như đều được sáng chế cho công nghệ trộn chất rắn. Tuy nhiên những chiếc máy xử lý này liên tục được cải tiến và đổi mới. Một trong những mục tiêu của cải tiến là để đơn giản hóa quy trình xử lý của các thiết bị. Ngoài ra việc cải tiến còn nhằm tăng cường những ưu điểm cho người vận hành và cải thiện các quy trình xử lý. Các kỹ sư cũng hướng tới mục tiêu tối ưu hóa chất lượng trộn và vệ sinh. Đó là khi amixon GmbH giới thiệu một phát kiến mới, cho phép xả gần như hoàn toàn sản phẩm trộn ra khỏi máy trộn mà không để lại chút cặn nào.

Amixon VM: Thế hệ máy trộn mới xả cặn hoàn toàn
Sáng kiến này dựa trên các máy trộn đứng với hiệu quả không thể phủ nhận nhờ thiết kế thông minh. Các máy trộn có tổ hợp cánh khuấy dạng xoắn xoay quanh một trục đứng, nhờ đó khuấy trộn sản phẩm lên trên trong không gian buồng trộn. Sau khi lên tới đỉnh, sản phẩm chảy xuống vào tâm của buồng trộn do trọng lực. Theo quy tắc, máy trộn có tổ hợp cánh khuấy đứng quay chậm: trong hầu hết các trường hợp, tốc độ biên của máy là từ 0,8 m/s tới 2,5 m/s. Đó là lý do vì sao các máy trộn có tổ hợp cánh khuấy đứng trộn nhẹ nhàng và không thay đổi cấu trúc hạt của sản phẩm trộn. Một ưu điểm lớn là các máy trộn này chỉ được đỡ trên khung sườn và phát động từ đỉnh. Nhờ đó, những chiếc máy này đáp ứng những yêu cầu vệ sinh nghiêm ngặt nhất, trong khi hầu như không cần bảo trì.

Tuy nhiên, cho tới nay trong một số lĩnh vực ứng dụng, người dùng máy trộn đứng luôn đối mặt với một nhược điểm: nếu các sản phẩm trộn ở dạng sệt hay dính (đặc biệt là bột mịn phân tán cao hoặc ẩm/dính mỡ), vành xoắn của máy trộn có thể bị phủ bởi cặn của hỗn hợp sau khi xả sản phẩm ra. Trong trường hợp đó, phải thực hiện phương pháp ly tâm hay rửa bằng tay. Tuy nhiên, theo các chỉ dẫn ATEX, phương pháp ly tâm chỉ được phép sử dụng khi các sản phẩm trộn không dễ cháy hoặc nổ do bụi.

Đó là khi sáng chế đổi mới được cấp bằng của amixon GmbH xuất hiện để giải quyết vấn đề. Vành xoắn máy trộn của thế hệ máy trộn đứng mới của amixon nằm nghiêng và có thể tùy chọn dạng hình sin. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng hiệu quả trộn được cải thiện đáng kể theo phương thức này. Ngoài ra chi tiết thiết kế này còn cải thiện đáng kể tỷ lệ xả cặn. Ví dụ, sau khi lấy sản phẩm ra, lượng cặn trong một máy trộn trục đơn amixon chỉ là 240 gam cho 2 m³ sản phẩm trộn, nghĩa là tỷ lệ xả cặn là 99,983% (xem hình minh họa).

Những người dùng đầu tiên của thế hệ máy trộn amixon mới này về cơ bản thấy rằng công nghệ mới này có ba ưu điểm. Trước tiên, máy trộn có thể vận hành với những tỷ lệ trám đầy nguyên liệu khác nhau từ 10 tới 100%. Điều này giúp thích ứng linh hoạt hơn với những yêu cầu đơn hàng khác nhau. Thứ hai, một máy trộn có thể sử dụng để đồng nhất sản phẩm một cách hết sức êm ái, nhưng đồng thời cũng chống kết tụ sâu và dùng cho hỗn hợp siêu mịn của các chất lỏng có độ nhớt cao. Nếu chỉ dùng một máy trộn cho những ứng dụng trộn khác nhau, sự linh hoạt được cải thiện đáng kể. Thứ ba, tỷ lệ xả cặn cao giúp tiết kiệm nguyên liệu thô và thời gian vận hành thực tế. Quá trình xử lý được hoàn tất với chất lượng vệ sinh cao hơn nhiều và giảm lượng sản phẩm cặn không thể xử lý tiếp hay bán. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là thời gian làm vệ sinh và lắp đặt máy cũng giảm bớt, nhờ đó nhà máy trộn đạt được năng suất cao hơn.

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers