www.industry-vietnam.com
TECHNIFOR

Augmented Traceability™: công nghệ truy nguyên an toàn vượt trội đầu tiên trên thế giới

Technifor, Gravotech Group và ORIDAO đang phát triển một giải pháp truy nguyên an toàn và phổ dụng đầu tiên trên thế giới. Đây là sự hợp nhất sáng tạo giữa việc đánh dấu bộ phận và bảo đảm RFID, cho phép khả năng truy tìm vượt trội các bộ phận đã được đánh dấu trong suốt thời gian tồn tại của chúng. Công nghệ tiên tiến này thích hợp cho các quy trình bảo trì trong các lĩnh vực nhạy cảm như hàng không, quốc phòng, năng lượng và khai thác dầu mỏ. 

Augmented Traceability™: công nghệ truy nguyên an toàn vượt trội đầu tiên trên thế giới
                                                       Chip với các tính năng bảo mật

Gravotech, một công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực đánh dấu vĩnh cửu, và ORIDAO, chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực an ninh RFID đã hợp tác phát triển một giải pháp kết hợp giữa hoạt động đánh dấu chất lượng cao và kiểm định RFID. Mục tiêu nhằm cung cấp khả năng truy xuất nguồn gốc động và bảo đảm với tên gọi là Augmented Traceability™. Liên quan đến phần cứng, cả việc đánh dấu bộ phận trực tiếp và đánh dấu lên nhãn nhận dạng của mỗi sản phẩm đều có thể thực hiện được. Thẻ chip RFID hoàn toàn có thể gắn vào nhãn hoặc gắn trực tiếp lên bộ phận đó. Franck Rivet, phó chủ tịch Gravotech, khẳng định »Công nghệ này cho phép các nhà vận hành trong lĩnh vực hàng không, khai thác dầu mỏ và năng lượng xác định và truy tìm các bộ phận tuyệt đối an toàn trong thời gian hoạt động của các bộ phận đó.
 
Giải pháp đặc biệt
Đầu tiên, thiết kế độc đáo này dựa trên một hệ thống an ninh RFID về chống làm giả và theo dõi vòng đời; dữ liệu của Augmented Traceability™ được lưu trữ trên một chiếc thẻ - quá trình sản xuất bộ phận đó, chuỗi cung ứng và bảo trì trong khi hoạt động - được chính chiếc thẻ này kí điện tử nhằm ngăn chặn mọi hành vi sửa đổi hay thay đổi dữ liệu. Đây là khác biệt lớn so với các hệ thống truy nguyên khác trên thị trường mà theo Nicolas Reffé, Giám đốc điều hành Oridao, thì »chúng rất dễ bị chỉnh sửa, không có khả năng đưa ra các bằng chứng về tính nguyên vẹn cho các dữ liệu hoạt động quan trọng như việc bảo trì cần thiết hoặc tình trạng của các bộ phận đồng thời mất đi các tính năng bảo mật trong chế độ Degraded (chế độ chỉ hiện thị các tính năng cơ bản) ngay khi kết nối mạng bị ngắt». Hệ thống đã  đăng ký sáng chế RFID được phát triển bởi ORIDAO có sử dụng giao thức mã hóa đã được công bố, xác nhận bởi các bên thứ ba bao gồm các viện nghiên cứu và tổ chức độc lập. Những chiếc thẻ này không thể làm giả và hoàn toàn tương thích với chuẩn EPC UHF Gen2 được ứng dụng rộng rãi trong truy nguyên công nghiệp. Do đó, giải pháp được đưa ra sẽ phù hợp với cơ sở hạ tầng hiện có của EPC UHF Gen2. Ngoài ra, việc kiểm định vòng đời của bộ phận còn có thể được thực hiện trực tuyến bởi bất kỳ người dùng nào thông qua một website dịch vụ có chế độ bảo mật tin cậy.
 
Thứ hai, đây là sự kết hợp gữa hai công nghệ hỗ trợ lẫn nhau: đánh dấu sản phẩm và RFID. Thẻ RFID chứa các dữ liệu đánh dấu, nhưng nó cũng cung cấp chức năng Augmented Traceability™ năng động. Nếu như đánh dấu là một nghĩa vụ bắt buộc thì RFID là công nghệ không thể thiếu trong các khâu xử lý quan trọng: nó cho phép việc thu thập thông tin tự động và an toàn đồng thời dễ dàng trong kiểm soát tại mọi giai đoạn trong quy trình hoạt động. Nó đơn giản hóa quá trình theo dõi và quản lý tài sản, công cụ, trực tuyến hay ngoại tuyến. Do được tối ưu hóa cao hơn rất nhiều nên các quy trình bảo trì có thể được cải thiện, thời gian chết giảm xuống và vòng quay vốn đầu tư nhanh hơn. 
 
Lợi ích của giải pháp kết hợp này là độ dôi và tính nhất quán toàn diện, góp phần làm giảm chi phí trong quá trình thực hiện. Thẻ RFID mang lại khả năng tương tác hoàn toàn tương thích với chuẩn RFID EPC UHF Gen2. Gravotech và Oridao có kiến thức và chuyên môn chuyên sâu để tích hợp tất cả các công năng của giải pháp Augmented Tracebility™ vào các quy trình của khách hàng, bao gồm thiết kế, sản xuất và cung ứng các mạch tích hợp RFID, các thẻ cứng, đầu đọc RFID, sự tiêu hao đánh dấu và các trạm đánh dấu, tư vấn và tích hợp hệ thống. 
 
Cuối cùng, đây là giải pháp có thể triển khai nhanh và dễ dàng sử dụng  được hỗ trợ bởi tập đoàn Gravotech, các chuyên gia trong lĩnh vực đánh dấu, nhận diện và an toàn. Frank Rivet, phó chủ tịch Gravotech cho biết »Các nhà cung cấp giải pháp RFID hầu hết là các công ty địa phương. Gravotech có khả năng hỗ trợ trực tiếp các dự án tầm cỡ quốc tế và có thể quản lý các chương trình tích hợp lớn ở phạm vi toàn cầu nhờ có hệ thống công ty con đặc biệt». Ở rất gần các khách hàng của mình, , tập đoàn này có 3 trung tâm kĩ thuật ở Châu Á, Châu Âu và Mỹ với đội ngũ chuyên gia đầy kinh nghiệm đến từ hơn 30 nước trên 5 châu lục.

Augmented Traceability™: công nghệ truy nguyên an toàn vượt trội đầu tiên trên thế giới
Giải pháp cầm tay cho việc xác định bộ phận.
Augmented Traceability™: công nghệ truy nguyên an toàn vượt trội đầu tiên trên thế giới
Ví dụ về thẻ kết hợp chức năng đánh dấu bộ phận chất lượng cao và xác thực RFID
 
Technifor là thương hiệu được đăng ký thuộc sở hữu của GravoTech Marking, một công ty thuộc tập đoàn Gravotech.

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers