www.industry-vietnam.com
HMS Industrial Networks AB

HMS giới thiệu các giải pháp truyền thông cho Hệ thống lưu trữ năng lượng pin

HMS Networks hiện đang trình bày một số giải pháp truyền thông cho thị trường pin đang mở rộng nhanh chóng. Hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS) yêu cầu khả năng giao tiếp để kết nối với pin và các thành phần ngoại vi, giao tiếp với lưới điện, giám sát hệ thống từ xa và hơn thế nữa.

HMS giới thiệu các giải pháp truyền thông cho Hệ thống lưu trữ năng lượng pin

Hệ thống lưu trữ năng lượng pin (BESS) có thể là một trong những chìa khóa để giải quyết cuộc khủng hoảng năng lượng và làm cho mọi thứ bền vững hơn. Vì không phải lúc nào cũng có sẵn các nguồn năng lượng xanh như gió và năng lượng mặt trời, nên các công viên pin lớn có thể giúp dự trữ năng lượng để sử dụng khi ít nắng hoặc gió.

Hệ thống lưu trữ năng lượng pin được tạo thành từ các tế bào pin được kết hợp thành các gói pin sau đó có thể được kết hợp thành các thùng chứa, do đó có thể tạo nên các công viên pin có diện tích bằng một sân bóng đá. Hệ thống có thể sử dụng pin mới hoặc pin tái chế và kết hợp nhiều thành phần khác nhau. Tuy nhiên, những công viên pin lớn này cần rất nhiều khả năng giao tiếp để hoạt động. HMS hiện giới thiệu một gói giải pháp truyền thông toàn diện phục vụ cho lĩnh vực ứng dụng này.

Ngăn ngừa lỗi và kết nối mạng của các thiết bị dựa trên CAN

Kể từ khi thị trường pin được dẫn đầu bởi ngành công nghiệp xe hơi, CAN là tiêu chuẩn thông tin liên lạc được lựa chọn trong nhiều hệ thống. Tại đây, HMS cung cấp danh mục giải pháp truyền thông phong phú thông qua thương hiệu Ixxat - dành cho kết nối PC, mạng, mở rộng đường dây, cách ly điện và hơn thế nữa.
Trong mạng, việc bảo vệ các thành phần là rất quan trọng, cả khỏi các nguồn bên ngoài (như sét đánh) và các vấn đề liên quan đến hệ thống (nhiễu AC/DC). Bảo vệ thiết bị là điều bắt buộc để tránh hư hỏng.


HMS giới thiệu các giải pháp truyền thông cho Hệ thống lưu trữ năng lượng pin

Các sản phẩm Ixxat của HMS để bảo vệ thiết bị và mạng dựa trên CAN.


Các cổng kết nối mạng

Hệ thống lưu trữ năng lượng pin thường kết hợp nhiều loại thiết bị khác nhau từ các ngành khác nhau trong một ứng dụng duy nhất - pin, BMS, PLC, thiết bị phát hiện cháy hoặc điều hòa không khí. Để kết hợp các thiết bị khác nhau, cần phải kết nối nhiều giao thức và tiêu chuẩn mạng khác nhau. CAN, Modbus, BACnet, KNX và các proto-col khác có thể được liên kết dễ dàng thông qua các cổng thông minh từ HMS, giúp xử lý việc trao đổi dữ liệu quan trọng đồng thời cho phép kiểm soát tập trung.
Ngoài ra, các cổng này có thể lập bản đồ một cách có chọn lọc và nếu cần, thao tác dữ liệu để thực hiện trao đổi dữ liệu tốt nhất có thể.


HMS giới thiệu các giải pháp truyền thông cho Hệ thống lưu trữ năng lượng pin
Các cổng kết nối mạng từ HMS rất phù hợp để sử dụng trong BESS.

Kết nối đám mây / SCADA và truy cập từ xa

Mạng thông minh cũng được yêu cầu để kết nối với các giải pháp đám mây hoặc hệ thống SCADA. Kết nối này có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các cổng SG (Smart Grid) từ HMS hỗ trợ cả giao thức fieldbus năng lượng và công nghiệp, cũng như các giao thức cần thiết cho kết nối đám mây.
Các cổng SG cho phép điều khiển tập trung cũng như truy cập từ xa để bảo trì dự đoán, ghi nhật ký hoặc trực quan hóa dữ liệu bằng giải pháp i4SCADA® từ công ty HMS WEBfactory®. Các cổng SG cũng cung cấp các tính năng an ninh mạng mạnh mẽ, chẳng hạn như tường lửa, OpenVPN®, mã hóa TLS và quản lý người dùng. Các biện pháp dự phòng này là không thể thiếu để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công mạng.


HMS giới thiệu các giải pháp truyền thông cho Hệ thống lưu trữ năng lượng pin
Ixxat® SG-gateways xử lý giao tiếp giữa năng lượng và các giao thức công nghiệp trong khi WEBfactory i4SCADA cho phép hiển thị dữ liệu có khả năng thích ứng cao.

Alexander Hess, Tổng Giám đốc tại HMS Business Unit Ixxat, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu ngày càng tăng nhanh chóng đối với các giải pháp truyền thông trong Hệ thống lưu trữ năng lượng pin khi toàn xã hội đang chuyển sang các nguồn năng lượng bền vững hơn như gió và mặt trời”. “Cần có thông tin liên lạc để các hệ thống BESS hoạt động và HMS cung cấp một danh mục rộng rãi các giải pháp truyền thông công nghiệp để giải quyết các vấn đề liên lạc trong các hệ thống này.”

Tìm hiểu thêm trong HMS TechTalk
Thông tin thêm về giao tiếp cho Hệ thống lưu trữ năng lượng pin: www.ixxat.com/bess

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers