www.industry-vietnam.com
NORD Drivesystems

Hàng ngàn động cơ giảm tốc đảm bảo thời gian xoay vòng nhanh ở sân bay trung tâm Frankfurt

Sân bay Frankfurt đang dự kiến tăng trưởng mạnh về khối lượng ở cả hoạt động chuyên chở hành khách và hàng hóa. Đường băng phía tây bắc mới vừa được đưa vào hoạt động, một nhà ga mới đang trong giai đoạn lập kế hoạch, và trong mùa thu năm 2012, cầu tàu A-Plus mới sẽ được mở cửa, tăng thêm số lượng chuyến bay A380 có thể xử lý đồng thời. Nhằm duy trì thời gian chất tải hành lý dưới 45 phút ngay cả khi phải đối mặt với lượng vận tải hàng không nhiều hơn và các biện pháp an ninh thắt chặt, đòi hỏi phải có công nghệ xử lý có độ tin cậy cao và hiệu quả. Hệ thống xử lý hành lý quy mô ở cầu tàu mới, do BEUMER Group cung cấp, được vận hành bằng hệ thống động cơ giảm tốc mua của công ty NORD DRIVESYSTEMS.

Hàng ngàn động cơ giảm tốc đảm bảo thời gian xoay vòng nhanh ở sân bay trung tâm Frankfurt
Máy bay A380 cung cấp nhiều chỗ ngồi và không gian vận chuyển hơn bất kỳ máy bay thương mại nào khác và chúng hoàn toàn phù hợp với các chuyến bay đường dài. Do đó, loại máy bay này sẽ là phương thức vận tải được lựa chọn trong tương lai. Rõ ràng là các sân bay có sẵn cơ sở hạ tầng cần thiết sẽ nắm giữ được lợi thế này.

Hệ thống xử lý hành lý nhanh phục vụ việc mở rộng nhà ga
Sân bay Frankfurt hiện tại phục vụ tới 10 máy bay thân rộng cùng lúc. Cầu tàu A-Plus mới sẽ tăng con số này thêm 7 máy bay nữa và ngoài ra còn có đủ không gian để xử lý một số máy bay nhỏ hơn. Nhà cung cấp giải pháp hậu cần tổng thể BEUMER hiện đang xây dựng các hệ thống băng tải chở hành lý mới với chiều dài hơn 7 km và sẽ được nối với hệ thống hiện tại trong năm 2012. Công nghệ vận chuyển bằng băng tải không chỉ cần phải luôn sẵn sàng 100% mà còn phải đảm bảo có khả năng và độ tin cậy để chuyển hành lý đến đích chính xác trong vòng 45 phút. NORD DRIVESYSTEMS đã lắp đặt hơn 1.700 động cơ bánh răng trong hệ thống quy mô với 2.000 đoạn băng tải và hơn 100 điểm giao cắt. Do cấu trúc và thiết kế mới, các bộ truyền động nhỏ hơn có thể được sử dụng ở rất nhiều điểm, giúp giảm chi phí lắp đặt và chi phí vận hành. Đồng thời, kích thước bộ truyền động cũng được cân đối tốt nhất có thể và số lượng các model sử dụng cũng được giảm bớt nhằm cải thiện công tác hậu cần và giảm tồn kho phụ tùng, nhờ đó tăng hiệu quả chi phí. Công tác bảo trì và sửa chữa dễ dàng cũng được đảm bảo: các bộ phận truyền động có thể lắp lẫn và được gắn với nhau bằng một vài ốc vít và bộ nối điện đơn giản, và có thể được thay thế trong thời gian ngắn nhất có thể. Klaus Ruhe, Giám đốc dự án của BEUMER phát biểu: »Đối với dự án này, NORD đã đưa một đội ngũ gồm các nhân viên bán hàng, kỹ sư và hậu cần luôn sẵn sàng phục vụ để trả lời nhanh chóng mọi băn khoăn của chúng tôi. Những đòi hỏi liên quan đến hậu cần sân bay đã được đáp ứng chính xác và linh hoạt.».

Động cơ truyền động được thiết kế hiệu quả
Công suất của động cơ thay đổi từ 0,55 đến 3 kW. Tất cả các động cơ có công suất từ 0,75 kW trở lên đều là các model IE2. Với các ứng dụng cho băng tải, những model này đem lại hiệu quả cao hơn và sử dụng năng lượng ít hơn các bộ truyền động thường dùng trước đây trong truyền động cấp hiệu quả EFF2 (giờ được phân loại là IE1). Nhằm triển khai thực hiện Chỉ thị về Thiết kế Sinh thái (Ecodesign Directive), NORD sử dụng kim loại tấm chất lượng rất cao với thất thoát nhỏ hơn và vật liệu hoạt tính mạnh hơn trong stato. Ngoài ra, đồng được điền ở trong các rãnh stato được tăng lên và phương thức cuộn dây được tối ưu hóa. Do những thay đổi trong cấu trúc này, các động cơ IE2 của NORD có phạm vi hoạt động rộng hơn, ưu điểm này được đưa vào xem xét trong việc thiết lập truyền động. Trong một số trường hợp, có thể lắp đặt động cơ nhỏ hơn so với trước đây do dự trữ năng lượng lớn hơn. Tùy thuộc vào kích thước động cơ, một số model có thể hoạt động lên đến 150% công suất danh nghĩa, trong khi vẫn duy trì hiệu quả cao. Khi so sánh với các model tiền nhiệm trực tiếp của chúng, động cơ IE2 có mô-men khởi động và ngừng máy cao hơn đồng thời sinh ra lượng nhiệt thải ít hơn.

Chuyên gia trong sản xuất hộp truyền động
Các bánh răng được sử dụng để điều chỉnh tốc độ trong hệ thống thiết bị hầu hết là các hộp truyền động xoắn ốc SK9012.1, được bổ sung bằng một số các hộp truyền động bánh răng côn SK372.1. Khoảng một nửa các bộ truyền động được trang bị phanh. NORD không chỉ là nhà cung cấp các giải pháp và sản phẩm truyền động với mọi quy mô, mà còn tự hào là nhà sản xuất số lượng lớn theo hệ dọc bao gồm động cơ, biến tần, các bộ phận bánh răng từ vỏ và trục đến bánh răng chủ động và trục vít. Cấu trúc vỏ theo nguyên tắc nguyên khối UNICASE được NORD giới thiệu năm 1981. Không có mối ghép hàn, nối vít và các bề mặt kín, vỏ liền mảnh với ổ trục tích hợp tạo ra mô-men xoắn tối đa, đảm bảo công suất tải hướng kính và dọc trục hoàn hảo. Để cải thiện độ chính xác, tránh hao mòn và nứt tách, tất cả các bề mặt ổ lăn được gia công trên máy trong một lần thao tác. Do đó, các bộ bánh răng không chỉ có tuổi thọ dài hơn các model sản xuất thông dụng, mà còn đặc biệt không ồn do chạy êm hơn.

Frankf1.jpeg: Không gian sử dụng được thu gọn, trong khi vẫn duy trì khả năng tiếp cận hoàn toàn: hệ thống lưu giữ hành lý đa tầng được tự động hóa hoàn toàn và liên kết với hạ tầng kiến trúc vận chuyển.

Frankf2.jpeg: Cho dù trên băng tải con lăn hay dây băng, các bộ truyền động NORD dạng module có thể hoán đổi bảo đảm khả năng vận hành cao trong thời gian dài, thực tế không cần bảo trì, dễ tiếp cận và rất ít khi phải thay thế phụ tùng.

Frankf3.jpeg: Chênh lệch chiều cao có thể dễ dàng bắc cầu nên hệ thống băng tải có thể tích hợp thông suốt với tất cả các khu vực của cầu tàu 4 tầng.

Hàng ngàn động cơ giảm tốc đảm bảo thời gian xoay vòng nhanh ở sân bay trung tâm Frankfurt
Hàng ngàn động cơ giảm tốc đảm bảo thời gian xoay vòng nhanh ở sân bay trung tâm Frankfurt

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers