www.industry-vietnam.com
NORD Drivesystems

Động cơ giảm tốc NORD mạnh mẽ đảm bảo vận hành tốt trong hệ thống xử lý nước thải ở Tunis

Nhà máy xử lý nước thải ở Tunis do công ty quốc doanh Tuy-ni-di Office National de l'Assainissement (ONAS) cung cấp nước sản xuất cho 2,5 triệu người trong khu vực đô thị. Để phân hủy vi khuẩn trong các phân tử bùn, nước thải cần phải được oxy hóa bằng cách liên tục khuấy đều. Hai động cơ giảm tốc cỡ lớn liên tục quay các máy trộn cùng chiều kim đồng hồ. Trong điều kiện ngoài trời với nhiệt độ có thể xuống tới -5°C vào mùa đông và lên tới 45°C vào mùa hè. Nội dung trình bày dưới đây đề cập tới yêu cầu xem xét không những hiệu quả vận hành mà còn cả tổng chi phí sở hữu.

Động cơ giảm tốc NORD mạnh mẽ đảm bảo vận hành tốt trong hệ thống xử lý nước thải ở Tunis

Hệ thống sử lý của nhà máy sử dụng công nghệ dẫn động đã có tuổi thọ gần 30 năm và cần phải được thay thế dần từng bước. Những nhà cung cấp đầu tiên đã ngừng các dây chuyền sản xuất do đó khó tìm được các phụ tùng thay thế. Tương tự, các thiết bị truyền động lắp đặt từ đầu cần được bảo dưỡng do gặp sự cố trục trặc khó sử lý. Đặc biệt, dao động nhiệt độ thường xuyên ảnh hưởng đến khả năng bôi trơn.   

Làm chủ được nhiệt độ

Khi tìm một nhà cung cấp mới, ONAS đã gặp hãng sản xuất Đức NORD DRIVESYSTEMS có văn phòng kinh doanh hoạt động tại Tuy-ni-di từ năm 2003. Năm 2009, hai kết hợp giữa hợp số truyền động trục xoắn ốc NORD và động cơ Siemens được lắp đặt cũng đã chứng tỏ khả năng trong quá trình vận hành liên tục. NORD sử dụng chất bôi trơn tổng hợp có tuổi thọ dài và chất lượng cao cho tổ máy truyền động trục xoắn ốc. Chất bôi trơn này chịu được nhiệt độ xung quanh tốt hơn rất nhiều so với dầu khoáng chất. Với dầu khoáng chất, màng dầu sẽ bị phá huỷ ở nhiệt độ cao dẫn đến gia tăng mức độ mài mòn. Mỗi tổ máy truyền động đòi hỏi phải có 210 lít dầu và dầu phải được thay sau khoảng 20.000 giờ vận hành. Những hãng sản xuất khác thường đặt ra thời gian bảo dưỡng định kỳ ngắn hơn, tạo ra chi phí chênh lệnh đáng kể với giá thành 10-18 €/lít. Ngoài ra, Hệ thống làm mát dầu còn giúp tăng độ an toàn vận hành trong các tổ máy truyền động NORD: một cảm biến nhiệt độ liên tục giám sát nhiệt độ của dầu bôi trơn và kích hoạt hệ thống làm mát ngay khi giới hạn thiết lập bị vượt quá. Trong ứng dụng này, giới hạn nhiệt độ là 60°C. Dầu nóng sau khi được bơm ra ngoài, được làm mát bởi hệ thống làm mát và đưa trở lại tổ máy truyền động. Khi nhiệt độ xuống thấp hơn 40°C thì hệ thống làm mát sẽ tự động ngắt.      

Chi tiết về công nghệ dẫn động

Hiện nay, hai tổ máy truyền động trục xoắn ốc với công suất vận hành 132 kW dòng SK 12382VZ của NORD được lắp đặt tại nhà máy xử lý nước thải. Chúng kết hợp với động cơ Siemens thông qua các đầu nối IEC. Tổ máy truyền động trục xoắn ốc của NORD có sẵn với các kiểu căn bản 2 hoặc 3 cấp với các dạng trục rỗng hoặc đặc, với các vị trí lắp chân đế, mặt bích hay mặt hợp số - mỗi loại đều có cùng vỏ hợp số. Phù hợp để tích hợp vào các không gian lắp đặt bị hạn chế, các tổ máy có thể kết hợp được với nhiều bộ phận trong hệ thống khối kết cấu NORD.Loại ATEX và các loại có cấp bảo vệ IP55 hay IP56 được cung cấp theo yêu cầu với tất cả các loại. Toàn bộ tổ máy truyền động được sản xuất theo mẫu thiết kế UNICASE, là mẫu nguyên bản do NORD phát triển vào năm 1981, cho phép hiệu quả vận hành tối đa với kích cỡ bánh răng nhỏ, đảm bảo vận hành an toàn, hiệu quả cao, mô-men xoắn đầu ra lớn, chịu tải dọc trục và tải hướng tâm cao, vận hành với tiếng ồn thấp, ít bảo dưỡng và tuổi thọ dài.

 

Tunis1.jpeg: Trong hệ thống xử lý nước thải Tunis, nước thải của 8 bể chứa được khuấy bởi các tổ máy dẫn động mạnh mẽ.

Tunis2.jpeg: Các tổ máy truyền động trục xoắn ốc không cần bảo dưỡng nhiều của NORD được vận hành với chất bôi trơn dầu tổng hợp, nhờ đó chịu được cả môi trường nhiệt độ cao xung quanh.

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers