www.industry-vietnam.com
NORD Drivesystems

NORD DRIVESYSTEMS cung cấp bộ truyền động hiệu suất cao cho nhà máy bia hiện đại ở Châu Âu

Trong suốt 40 năm hoạt động liên tục, các thùng và bồn chứa ở Forst đặc biệt là nhà máy bia cũ (Italy) sản xuất 25 triệu hector lít bia. Hiện nay, công nghệ pha chế đã phát triển, đặc biệt về vấn đề năng lượng, việc quản lý quyết định cấu tạo nên một nhà máy bia hoàn thiện mới hoạt động với hiệu suất cao, tuân thủ theo yêu cầu an toàn mới nhất, và cho ra lượng nhiệt thải thấp nhất. Trong tuần đầu tiên sau khi bắt đầu, nhà máy bia giảm mức tiêu thụ điện khoảng 30%.

NORD DRIVESYSTEMS cung cấp bộ truyền động hiệu suất cao cho nhà máy bia hiện đại ở Châu Âu
Năm bể chứa lớn, bao gồm các hệ thống công nghệ và hệ thống đường ống, một nguồn cung cấp nước được thiết kế mới, và một nhà máy ủ mạch nha với mười hai hầm chứa cũng như ba thùng lưu trữ riêng biệt - các kỹ sư và kỹ thuật viên đã cần 16 tháng để xây dựng các thành phần chính từ đầu cho nhà máy bia Forst 154 tuổi ở Algund, Nam Tirol. 4.800 m2 kính ở mặt trước để quan sát nhà máy, được coi là một mô hình sản xuất bia châu Âu hiện đại. Sản xuất lên đến 12 mẻ bia mỗi ngày, mỗi một khối lượng trên 630 hectoliters. Năng lực sản xuất hàng năm là 900.000 hl.

Mỗi bộ truyền động được điều chỉnh với nhiệm vụ thích hợp
NORD DRIVESYSTEMS lắp ráp các động cơ giảm tốc theo yêu cầu cụ thể của các ứng dụng khác nhau, từ các máy nghiền, nghiền nhẹ nhàng mạch nha vào giai đoạn bắt đầu của quá trình sản xuất bia, cho tới băng tải trục vít loại bỏ bã bia. Trong giai đoạn đầu của quá trình, mạch nha được trộn với nước suối từ vùng núi gần đó cho vào thùng trộn ngâm. Sau đó, hỗn hợp này được đun nóng đến nhiệt độ khác nhau nhằm tối ưu hóa bề mặt tiến hành ở phía dưới và khung của thùng ngâm. Một động cơ bánh răng côn xoắn NORD được điều khiển bởi biến tần, được trang bị một cảm biến nhiệt độ, bộ truyền động khuấy bên trong. Sau đó, chất lỏng được bơm vào thùng lọc dịch bia Lauter.

Điều chỉnh tốc độ linh hoạt
Với đường kính 8,6 m và trọng lượng gần 21,5 t, thùng lọc Lauter là trung tâm của nhà máy bia. Các thành phần lỏng, rắn của giai đoạn ngâm được tách ra trong một quá trình hoàn toàn tự động. Khi bã bia lắng xuống trên sàn của thùng chứa, tạo thành một lớp lọc tự nhiên. Một thiết bị gạt đặc biệt làm bung lớp này để đảm bảo dòng chảy được tối ưu của hèm bia. Như vậy, chất lượng của hèm bia được cải thiện và nguyên vật liệu được sử dụng một cách có hiệu quả. Cảm biến áp suất ở dưới cùng của bể chứa phát hiện mật độ của bã, và bộ điều khiển điều chỉnh tốc độ của máy sao cho phù hợp. Hệ thống điều khiển thông minh này cho phép lưu lượng dòng chảy giữa 9 và 14 lít cho mỗi phút. Tiếp theo, bã được loại bỏ: máy chậm dần và các thanh phẳng gắn 6 cánh gạt của nó đẩy bã ra khỏi thùng chứa. Bước này cũng là hoàn toàn tự động. Nếu khối lượng tích lũy quá nhiều, quá trình chậm dần dừng lại, và tốc độ được điều chỉnh. Như vậy, thùng chứa có thể được làm trống trong ít nhất là sáu phút. Để xử lý các nguyên liệu càng nhẹ nhàng càng tốt, bã được làm tơi ra ở tốc độ thấp. Nhưng khi bã đó được lấy ra, yêu cầu tốc độ cao để bể chứa có thể được làm sạch càng nhanh càng tốt. Như vậy, cặn của bã là tối thiểu, và dòng chảy rất hiệu quả. Để kiểm tra xem hệ thống hoạt động trơn tru về tốc độ, cường độ dòng tiêu thụ, và nhiệt độ động cơ được theo dõi liên tục. Cả hai nhiệm vụ này được xử lý bởi bộ điều khiển NORD được thiết kế tùy chỉnh dựa trên một trục rỗng có rãnh then hoa. Bộ điều khiển là sự kết hợp của một động cơ, bộ hộp số công nghiệp, và hộp số bánh răng nghiêng. Nó có một mô-men xoắn tối đa là 96.000 Nm và có thể liên tục điều chỉnh tốc độ từ 1 đến 100 mét mỗi phút trong khi cung cấp một mô-men xoắn không đổi.

Chính xác đến từng mm
Bên trong thùng lọc Lauter, thiết bị gạt được nâng lên và hạ xuống lên đến 500 mm. Các thiết bị nâng làm việc chính xác đến từng mm, thậm chí ở chế độ đầy tải. Một công tắc giới hạn và cảm biến quang đã được cài đặt cho các vị trí chính xác. Chiều cao có thể được điều chỉnh trong quá trình ngừng vận hành, trong một giai đoạn nghỉ, và trong quá trình hoạt động. Để đạt được, cả hai đơn vị hộp số bánh răng xoắn và các thiết vị nâng thủy lực được thiết kế để chịu được tải trọng dọc trục và hướng kính xảy ra trong quá trình này. Động cơ truyền động có công suất 18,5 kW và cung cấp tốc độ đầu ra từ 0,04 đến 4 rpm. Để đảm bảo rằng tốc độ yêu cầu được duy trì, động cơ đã được trang bị với bộ cảm biến đo tốc độ. Một động cơ quạt làm mát bên ngoài cho động cơ ở tốc độ thấp. Cả hai đơn vị hộp số đều có thùng dầu mở rộng để ngăn chặn dầu rò rỉ từ các van thông hơi ở nhiệt độ cao. Một hệ thống làm kín đặc biệt đối với hộp số công nghiệp đảm bảo rằng luôn luôn có một lớp dầu bôi trơn đầy đủ cho trục. Do thiết kế, thiết bị nâng không yêu cầu thêm các binh chứa dầu, giúp loại bỏ các vấn đề rò rỉ. Theo nguyên tắc UNICASE phát triển bởi NORD, tất cả các vòng bi được lắp trên một khối đỡ cung cấp sức mạnh và độ cứng tuyệt vời. Khối đỡ UNICASE không có bề mặt làm kín có thể làm chệch hướng dưới tác dụng của mô-men xoắn hoặc các lực hướng kín. Các hộp số nhỏ gọn, nhẹ chạy rất êm và có một tuổi thọ vận hành lâu hơn và tiêu thụ năng lượng thấp hơn vỏ hộp số nhiều khối.

Công nghệ hiện đại làm giảm mức tiêu thụ hơi gần 47%
Tiến sĩ Walther Unterthurner, Giám đốc kỹ thuật tại nhà máy bia Forst, cho biết, »Xây dựng nhà bia mới, chúng tôi muốn đảm bảo rằng các nguồn cung cấp sẽ được xử lý nhẹ nhàng càng tốt. Hơn nữa, chúng tôi muốn sử dụng các công nghệ hiện đại để giảm đáng kể mức tiêu thụ năng lượng và khí thải». Vì vậy, ngoài các phương tiện hiệu quả trong nhà máy bia, một hệ thống thu hồi nhiệt mới đã được tích hợp vào bình ngưng hơi. Nhiệt cần thiết cho việc sản xuất của hèm bia được lưu trữ trong một bồn chứa lớn trong các bể nước nóng ở phía sau của tòa nhà và được tái sử dụng cho các quá trình sản xuất bia tiếp theo. Theo Unterthurner, các biện pháp khác nhau đã làm giảm tiêu thụ năng lượng sơ cấp đến 30%. »Mục tiêu của chúng tôi là để giảm tiêu thụ hơi nước ít nhất 47%», ông nói thêm.

Minh họa 1: nhà máy bia mới có năng suất 900.000 hectolit bia mỗi năm. Có thể tạo ra 12 mẻ bia 1 ngày, mỗi mẻ có thể tích 630 hl.

Minh họa 2, 3: mỗi bộ truyền động được thiết kế với các yêu cầu riêng của ứng dụng, hình: động cơ bánh răng côn xoắn cung cấp cho thùng trộn bia.

Minh họa 4: một bộ bánh răng trục song song điều khiển 1 băng tải trục vít.

Minh họa 5: với đường kính 8.6 , thùng lọc là trung tâm của nhà máy bia. Ở đây, dịch ngâm được lọc tự động từ bã bia.

Minh họa 6: một bộ truyền động đơn khởi động quá trình lọc, xới tơi bã và làm sạch thùng lọc. Sự kết hợp động cơ giảm tốc và hộp số công nghiệp đạt được momen lên đến 96,000 Nm.

Minh họa 7: động cơ bánh răng côn xoắn được kết hợp với hộp số công nghiệp dựa trên trục có rãnh then hoa.

Minh họa 8: "nhà máy bia mới là một dự án được thiết kế để hoạt động ổn định cho ít nhất 40 năm", Tiến sĩ. Walter Unterthurner, giám đốc kỹ thuật nhà máy bia Forst cho biết (left; with Master Brewer Manfred Biechl).

NORD DRIVESYSTEMS cung cấp bộ truyền động hiệu suất cao cho nhà máy bia hiện đại ở Châu Âu
NORD DRIVESYSTEMS cung cấp bộ truyền động hiệu suất cao cho nhà máy bia hiện đại ở Châu Âu
NORD DRIVESYSTEMS cung cấp bộ truyền động hiệu suất cao cho nhà máy bia hiện đại ở Châu Âu
NORD DRIVESYSTEMS cung cấp bộ truyền động hiệu suất cao cho nhà máy bia hiện đại ở Châu Âu
NORD DRIVESYSTEMS cung cấp bộ truyền động hiệu suất cao cho nhà máy bia hiện đại ở Châu Âu
NORD DRIVESYSTEMS cung cấp bộ truyền động hiệu suất cao cho nhà máy bia hiện đại ở Châu Âu
NORD DRIVESYSTEMS cung cấp bộ truyền động hiệu suất cao cho nhà máy bia hiện đại ở Châu Âu

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers