www.industry-vietnam.com
Baumer

Đo lường quy trình tiện lợi và đáng tin cậy: Giám sát toàn diện cho phép phản ứng nhanh tức thì

Máy móc và nhà máy hiện đại đang ngày càng trở nên phức tạp hơn. Theo dõi được những thay đổi để có thể phản ứng một cách thích hợp đúng lúc không phải lúc nào cũng dễ dàng. Mặc dù mọi giá trị đo, tín hiệu báo trạng thái, tín hiệu can thiệp hoặc vượt quá ngưỡng được thu thập tại vị trí trung tâm nhưng việc nhận biết ngay lập tức các tình huống để đưa ra phản ứng nhanh không chỉ quan trọng tại trung tâm điều khiển mà còn ở ngay tại chỗ. Điều này thật thuận tiện và g làm tăng tính an toàn quy trình bởi vì phản ứng kịp thời có thể ngăn ngừa các hỏng hóc ngoài dự kiến đối với máy móc hoặc nhà máy hoặc sản xuất các lô lỗi. Thiết bị đo lường thân thiện người dùng với bộ hiển thị được lập trình linh hoạt cho phép người vận hành có nhiều lựa chọn trong việc kiểm soát quá trình.

Đo lường quy trình tiện lợi và đáng tin cậy: Giám sát toàn diện cho phép phản ứng nhanh tức thì
Minh họa: Thiết bị đo lường thân thiện người dùng với bộ hiển thị được lập trình linh hoạt cho phép người vận hành có nhiều lựa chọn trong việc kiểm soát quá trình.

Mắt chắc chắn là cơ quan cảm giác quan trọng nhất của con người bởi vì chúng ta có thể dễ dàng đồng hóa và sử dụng các dữ liệu mà chúng ta nhận thức trong từng giây. Baumer đã thể hiện tầm nhìn này vào thiết bị đo lường quy trình mới và phát triển bộ hiển thị phù hợp cho các bộ cảm biến CombiSerie (Hình 1) cho phép người sử dụng đăng ký các dữ liệu liên quan một cách nhanh chóng, đáng tin cậy và chỉ trong giây lát, bất kể cho dù nó được cài đặt vào các thiết bị tại chỗ hoặc tách biệt ra khỏi bộ cảm biến. Vì vậy, bạn không phải phân tích các giá trị đo đầu tiên, thay vào đó màn hình sẽ cho bạn biết khi nào bạn phải phản ứng và/hoặc can thiệp. Bộ hiển thị thuận tiện hiện được sử dụng cho các thiết bị truyền áp và đồng hồ đo nhiệt độ, theo đó có thêm nhiều cảm biến. Bởi vì bộ hiển thị hoạt động như một thiết bị độc lập, nó cũng có thể được kết hợp với các cảm biến khác có tín hiệu đầu ra 4...20 mA dạng analog và dễ dàng được tran lắp đặt thêm.

Quản lý báo động tùy chỉnh
Trong thực tế, bộ hiển thị CombiView về cơ bản hoạt động như một mạch đèn giao thông: Một tín hiệu rõ ràng sẽ báo hiệu cho người vận hành biết cần xử lý tiếp như thế nào. Người sử dụng chỉ cần liếc nhìn vào bộ hiển thị là có thể thấy được tình hình hoạt động có ổn định hay không. Người sử dụng có thể tự chọn nhiều lựa chọn hiển thị hoặc cài đặt tín hiệu theo sở thích riêng của mình. Về cơ bản, có rất nhiều khả năng. Người sử dụng có thể chọn màu nền, ví dụ "Màu đỏ" hiển thị các trị số cần được can thiệp gấp. Nền màu xanh lá cây báo hiệu hoạt động tốt. Các mức báo động khác nhau cũng có thể được phân chia theo màu sắc. Sự thay đổi về màu sắc, có thể kết hợp với các chức năng nhấp nháy, đảm bảo nhận thức trực quan đáng tin cậy về các dữ liệu quan trọng. Các tín hiệu báo lỗi, cảnh báo hoặc báo động cũng có thể được lập trình trực tiếp vào thiết bị thông qua màn hình cảm ứng hoặc máy PC có sử dụng phần mềm FlexProgrammer. Việc thay đổi cài đặt rất dễ dàng, có thể thao tác ngay cả khi thiết bị đang hoạt động.

Đo lường quy trình tiện lợi và đáng tin cậy: Giám sát toàn diện cho phép phản ứng nhanh tức thì

Minh họa: Chức năng đèn giao thông: màu đỏ = cần hành động

Bởi vì thị hiếu khác nhau và thông số biểu diễn các giá trị đo lường đương nhiên được điều chỉnh cho phù hợp với yêu cầu của từng công ty tương ứng, nên bộ hiển thị cũng cần linh hoạt trong vấn đề này. Có thể biểu diễn các giá trị dạng số cũng như dạng analog, ví dụ như một cái cân với kim báo, dạng cột, hoặc biểu đồ cột, và các chế độ biểu diễn khác nhau và hình ảnh minh họa được kết hợp như mong muốn (Hình 3). Bởi vì màn hình hiển thị cũng có thể xoay quanh hai trục lên đến 360°, nên có thể nhìn và truy cập gần như từ mọi vị trí. Màn hình hiển thị có đường kính 80 mm do đó người vận hành có thể dễ dàng đọc giá trị đo từ khoảng cách xa.

Đo lường quy trình tiện lợi và đáng tin cậy: Giám sát toàn diện cho phép phản ứng nhanh tức thì

Minh họa: Chế độ hiển thị màn hình cho phép người vận hành có nhiều chọn lựa khác nhau như hiển thị dạng analog, dạng số hoặc hình minh họa.

Công nghệ "FlexHousing" mạnh mẽ và các giá trị đo lường chính xác
Giống như bộ cảm biến Combi-Serie, phần thân bộ hiển thị cũng được thiết kế bằng thép không gỉ phù hợpcác tiêu chuẩn vệ sinh với cấp bảo vệ IP69K có thể chịu được các điều kiện khắc nghiệt nhất, do đó nó có thể được sử dụng ngay cả khi máy móc hoặc nhà máy được lau dọn thường xuyên, ví dụ như trong ngành công nghiệp thực phẩm. Bộ đo nhiệt độ hiện tại và đồng hồ đo áp suất có hoặc không có màn hình hiển thị. Nhờ có hệ thống mô-đun, màn hình có thể được trang bị thêm bất cứ lúc nào, "phần thân bộ cảm biến" được thay thế đơn giản bằng màn hình.

Dòng sản phẩm mới này không chỉ đáp ứng các yêu cầu cao nhất về độ mạnh mẽ và chế độ vệ sinh mà còn có các tính năng vượt trội về tính linh hoạt và độ chính xác: Bộ đo áp suất CombiPress có phạm vi hoạt động từ -1 đến 400 thanh, chịu được nhiệt độ quy trình từ -40 đến +200°C, và hoạt động với độ chính xác lớn hơn 0,1% biên độ đo. 4...20 mA, 20...4mA và 4...20 mA HART là tín hiệu đầu ra có sẵn. Bộ đo nhiệt độ có các tính năng tương tự. CombiTemp bao gồm phạm vi đo từ -50 đến 400°C, có sẵn đầu đo phản ứng nhanh và đạt được độ chính xác lớn hơn +/- 0,1°C. Giá trị đo là đầu ra, hoặc 4...20 mA, 4...20 MA HART hoặc thông qua Profibus.

Cả hai bộ cảm biến có sẵn với ATEX 3a, FDA cũng như EHEDG. Tùy thuộc vào phiên bản, chúng đáp ứng các yêu cầu về cấp bảo vệ IP67 và/hoặc IP69K. Các lựa chọn kết nối điện cơ khác nhau đảm bảo dễ dàng tích hợp quá trình. Nhờ hệ thống mô-đun, sẽ được mở rộng thêm với các cảm biến trong tương lai, thì các giải pháp tùy chỉnh có thể sử dụng cho các ngành công nghiệp khác nhau. Các lựa chọn này mang lại cho người sử dụng không chỉ về an toàn quá trình theo yêu cầu mà còn làm cho thiết bị thân thiện với người sử dụng.

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers