www.industry-vietnam.com
NORD Drivesystems

Mở con đường mới thông qua phần đất mềm của London Các bộ truyền động băng tải dành cho việc xây dựng đường hầm vận chuyển nhanh ở trung tâm London.

Các đô thị London hiện nay đang xây dựng thêm một số đường kết nối vận chuyển nhanh mới theo chiều Đông Tây với chiều dài hơn 100 km để thành mạng lưới giao thông công cộng thường xuyên. Đối với dự án quan trọng này, 21 km đường hầm mới đang được đào ở trung tâm thành phố. Đất ở đây chủ yếu bao gồm đất sét mềm với một sự kết dính nhất định làm cho việc vận chuyển vật liệu khi đào ra được đặc biệt khó khăn. H + E Logistik và NORD DRIVESYSTEMS, hai chuyên gia ngành công nghiệp của Đức, đang cung cấp công nghệ truyền tải thích hợp bao gồm cả động cơ giảm tốc.

Mở con đường mới thông qua phần đất mềm của London  Các bộ truyền động băng tải dành cho việc xây dựng đường hầm vận chuyển nhanh ở trung tâm London.
Minh họa 1: Công nghệ của Đức dành cho tuyến đường xe lửa mới ở London: các máy khoan đường hầm được cung cấp bởi Herrenknecht.

Được đặt theo tên nhà toán học Ada Lovelace và người tiên phong vẽ bản đồ thành phố Phyllis Pearsall, Ada và Phyllis đó là máy khoan đường hầm (TBM) từ Herrenknecht (ở Đức), với kích thước khoảng 100 m chiều dài và cân nặng khoảng 1.000 tấn. Làm việc cho các dự án vận chuyển nhanh "London Crossrail", họ đã và đang tiến hành khoan với lu7oi4 cắt có đường kính 7m bên dưới của thành phố kể từ năm 2012. Sau khi đạt được chỉ tiêu 6,5 km giữa Royal Oak và trạm Farringdon, họ đã lên kế hoạch phát triển trong năm 2015. Bên cạnh Ada và Phyllis, các TBM đang khoan đường hầm tương tự trong đoạn đường ray khác cho kết nối Đông-Tây xuyên qua London tổng cộng 118 km. Các phần đường ray đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2018. Với khối lượng vốn đầu tư hơn 17 tỷ EUR, "London Crossrail" hiện đang là dự án cơ sở hạ tầng lớn nhất châu Âu.

Mở con đường mới thông qua phần đất mềm của London
Các bộ truyền động băng tải dành cho việc xây dựng đường hầm vận chuyển nhanh ở trung tâm London.

Minh họa 2: Dự án cũng sử dụng công nghệ truyền tải của Đức: mỗi giờ, hàng ngàn tấn nguyên liệu khai quật ra phải được vận chuyển đi.

Mở con đường mới thông qua phần đất mềm của London
Các bộ truyền động băng tải dành cho việc xây dựng đường hầm vận chuyển nhanh ở trung tâm London.

Minh họa 3: NORD DRIVESYSTEMS cung cấp các bộ truyền động cho các băng tải.

Nhiệm vụ truyền tải khắt khe

Các TBM đào lên đến 1300 tấn "đất sét London" trong một giờ ở hai đường hầm có đường kính 6,2 m đang được khoan song song bên dưới trung tâm thành phố. Việc xử lý các vật liệu mềm này đòi hỏi các giải pháp được thiết kế theo tính chất của nó. Trong trường hợp này, thách thức nằm ở chỗ sự tin cậy khi vận chuyển vật liệu được đào từ các công trường xây dựng, mà bao gồm định lộ trình cho nó qua hệ thống máy móc, đường hầm, và băng tải trước khi tải nó lên tàu. Đường hầm hiện đại bao gồm việc bổ sung xử lý vật liệu khai thác trực tiếp tại máy khoan. Tuy nhiên, nếu xuất hiện sự hình thành loại đất sét đặc biệt với các chất phụ gia nếu tiếp xúc với băng tải tiêu chuẩn, các rắc rối sẽ sớm xảy ra: Đất sét tức thời và liên tục sẽ dính vào các bộ phận của băng tải. Do đó tùy chỉnh phù hợp băng tải đường hầm cho dự án "London Crossrail" là các công ty con Herrenknecht H+E Logistik. Ngoài lớp phủ nhựa đặc biệt và các biện pháp khác, một hệ thống gạt đặc biệt được chế tạo phục vụ các yêu cầu tại chổ để ngăn chặn vấn đề gây ra bởi vật liệu chuyền tải tiếp xúc với thành phần hệ thống.

Mở con đường mới thông qua phần đất mềm của London
Các bộ truyền động băng tải dành cho việc xây dựng đường hầm vận chuyển nhanh ở trung tâm London.

Minh họa 4: Các TBM dễ dàng xâm nhập vào vùng đất sét ở London, mặc dù điều này đặt ra một thách thức đặc biệt đối với các công nghệ truyền tải.

Thứ nhất: đáng tin cậy, thứ hai: đa chức năng

Xác định và trang bị công nghệ truyền tải đáng tin cậy là rất quan trọng. H+E Logistik tiếp cận đối tác cùng NORD DRIVESYSTEMS từ Bargteheide, gần Hamburg: "Chúng tôi đã hợp tác với NORD khoảng mười năm nay, và đã giải quyết hàng trăm dự án với nhau", ông Dirk Uphues, quản lý dự án của H+E phụ trách hoạt động ở London cho biết. "Độ tin cậy của động cơ giảm tốc trên băng tải của chúng tôi luôn luôn là một yếu tố quyết định. NORD đáp ứng yêu cầu quan trọng này, không có vấn đề gì trên bộ tuyền động mà họ cung cấp cho chúng tôi». Đối với các băng tải đường hầm ở London, NORD cung cấp động cơ giảm tố bánh răng côn với trục đầu ra trơn ở hai mặt. Một khớp nối truyền mô-men xoắn cho các băng tải. "Tất nhiên chúng tôi muốn giảm thiểu sự đa dạng bộ truyền động, và trục ra ở hai mặt cho phép tính linh hoạt mà chúng ta cần: hệ thống của chúng tôi thường hoàn thành không chỉ là một dự án đường hầm duy nhất, nhưng thường được mua lại để hoàn thành thêm các nhiệm vụ khác. Với một cấu hình tùy biến, họ có thể dễ dàng được sử dụng tại các địa điểm khác nhau ", Uphues nói thêm.

Mở con đường mới thông qua phần đất mềm của London
Các bộ truyền động băng tải dành cho việc xây dựng đường hầm vận chuyển nhanh ở trung tâm London.

Minh họa 5: Các động cơ giảm tốc của NORD DRIVESYSTEMS đảm bảo tính sẵn sàng và khả năng đáp ứng cao.

Vỏ một mảnh và không chậm trễ

Tất cả các vỏ hộp số của NORD được sản xuất với cấu trúc một mảnh duy nhất không có khớp hoặc đường nối. Điều này áp dụng ngay cả với các hộp giảm tốc công nghiệp rất mạnh lên đến 242 kNm với yêu cầu độ nghiêng băng tải cực đại và di chuyển khối lượng lớn vật liệu truyền tải. Vỏ một mảnh UNICASE của các hộp giảm tốc công nghiệp NORD có những tính năng tích hợp các bệ đỡ ổ lăn. Như vậy, không có bề mặt làm kín giữa các bên bộ truyền động và vỏ hộp số, nợi đó dễ bị hư hỏng do mô-men xoắn, lực lượng hướng kính. Với sự sắp xếp khoản cách trục ổ lăn, thiết kế UNICASE đảm bảo kích thước nhỏ gọn, nhưng cho phép sử dụng vòng bi lớn hơn cho tải trọng cao hơn và tuổi thọ kéo dài. Hộp số công nghiệp có thể được lắp bên trái hoặc phải của băng tải. Hầu hết các sản phẩm cung cấp trên toàn cầu với thời gian giao hàng nhanh chóng. Mặc dù dự án đường hầm có thể mất nhiều năm, khách hàng như H+E Logistik đánh giá cao các nhà cung cấp có thể đảm bảo tính sẵn sàng ngắn hạn. Ngoài đường hầm này, dự án London Crossrail cũng bao gồm tu sửa các trạm hiện có và xây dựng mới. Một thời gian trước, công việc đào hầm thêm đường dẫn không được lên kế hoạch trước, nơi ở gần ga Bond Street đã được dự kiến trong thời gian ngắn. Để không làm ảnh hưởng đến thời hạn dự án khác, H+E được giao nhiệm vụ cung cấp băng tải ngắn phù hợp trong vòng tám tuần. "Công nghệ truyền động cần thiết của NORD với thời gian giao năm ngày sau khi đặt hàng", Birgit Barian đến từ bộ phận thu mua của H+E nói. "Đặc biệt khi một dự án sắp hoàn thành, bạn có thể dễ dàng thuận lợi trong tình huống với thời hạn giao hàng chặt chẽ và áp lực thời gian đáng kể. Ngay cả khi bạn đã lên kế hoạch với tất cả các thời hạn riêng của bạn, nhiều vấn đề từ bên thứ ba và đôi khi tình huống không lường trước xảy ra. Nếu không có các đối tác như NORD, mà có sẵn hầu như theo nhu cầu, bạn có thể dễ bị gặp khó khăn. 

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers