www.industry-vietnam.com
NORD Drivesystems

NORD gearmotors giúp cải thiện chất lượng rượu khai vị

TMCI Padovan cung cấp cho một nhà sản xuất Ý được biết đến với các loạithức uống được ưa thích từ máy Dynamos đã đoạt giải thưởng, sử dụng NORD gearmotors. Máy có nhiệm vụ trong giai đoạn xử lý cặn bả cuối cùng căn cứ từ việc lọc dòng chảy của các loại rượu vang vermouth và từ việc làm trong với các bon khử màu

NORD gearmotors giúp cải thiện chất lượng rượu khai vị
Hình 1: TMCI Padovan Group là đối tác công nghệ của ngành công nghiệp rượu vang và của ngành công nghiệp thực phẩm, nước giải khát nói chung.

Khách hàng đang tìm kiếm một giải pháp sáng tạo để thay thế một bộ lọc chân không truyền thống. Do phải xử lý với khối lượng lớn, một hệ thống máy móc yêu cầu phải đáng tin cậy và tiêu thụ năng lượng thấp, có thể hoạt động hằng ngày trong năm và trung bình từ 8 đến 10 giờ. Và máy Dynamos là một giải pháp đáp ứng vấn đề này, các khách hàng yêu cầu TMCI Padovan thực hiện một thử nghiệm trong nhà máy sản xuất.
Cung cấp bởi NORD gearmotors, Dynamos mang nhiều ưu điểm, đó là sự lựa chọn đúng đắn. Đầu tiên, về sự linh hoạt của phần mềm, cho phép xác định phù hợp với thông số vận hành để cho ra sản phẩm cuối cùng. Thứ hai, kích thước nhỏ gọn và sạch sẽ trong lúc vận hành: lọc qua dòng chảy trong phòng kín cho phép vệ sinh tốt hơn và làm giảm kích thước tổng thể. Bên cạnh đó là một lợi thế về chi phí, hoạt động mà không cần chất phụ cũng là một lợi ích về an toàn và môi trường. Hơn nữa, trong quá trình lọc việc tiêu hao năng lượng được giảm xuống. Nhiệt độ tăng là không đáng kể, Dynamos một hệ thống khép kín, sản phẩm oxy hóa là hầu như không có.
Đồng thời giảm chất phụ khi lọc và do đó giảm chất thải khi vận hành là một trong những điểm mạnh dẫn đến sự thay thế của Dynamos với công nghệ lọc truyền thống sử dụng trước đó.

Một bộ lọc dòng chảy giao nhau đã được chứng nhận

Dynamos của TMCI Padovan là một bộ lọc dòng chảy động giao nhau đầu tiên cung cấp một hiệu chỉnh hệ thống xung hồi tiếp sáng tạo, một loại máy mới, từ bây giờ, sẽ là sự thay thế có hiệu quả trong quá trình lọc hèm rượu và bả rượu vang mà không cần chất phụ, tức là chất lỏng có một mức độ cao của chất rắn nổi. Nguyên tắc sử dụng là lọc dòng chảy giao nhau áp dụng trên các đĩa. Quá trình tiêu thụ năng lượng thấp này cho phép chống ngừng máy và làm sạch dễ dàng. Nó đòi hỏi chu kỳ lọc dài (lên đến 72 giờ mà không bị gián đoạn) và lưu lượng được đánh giá cao (25 đến 50 l/m2/h mà không có cặn), không giảm màu đỏ và hấp thụ oxy thấp. Các mô hình có sẵn, nhỏ gọn và dễ dàng để hoạt động, là trong khoảng từ 2 đến 40 m2 và gấp nhiều lần.
Gần đây, Dynamos nhận được giải thưởng sáng tạo có uy tín trong triển lãm SIMEI 2011, sự kiện quốc tế quan trọng nhất trong ngành công nghiệp rượu vang, nhờ những công nghệ tiên tiến cho phép lắp ráp một hệ thống duy nhất. Như công nghệ NORD, sử dụng rộng rãi trong các bộ lọc Dynamos. Trên thực tế, với hệ thống máy nhỏ với 4 động cơ giảm tốc trục song song NORD SK3282AF với biến tần SK205E trên mạch và một động cơ 2.2kW. Máy lớn hơn sử dụng gấp đôi bộ truyền động: NORD gearmotors dùng xoay đĩa lọc, số lượng khác nhau như là một chức năng của số trục đang giữ đĩa(1 đến 16) trên máy. Cuối cùng, máy có một hoặc hai bể chứa cho sản phẩm, trong mỗi bể có bốn động cơ giảm tốc, do đó cần có gấp đôi số lượng động cơ giảm tốc khi có hai bể chứa.
Các gearmotors với biến tần vectơ không cảm biến trên mạch - một biến tần mà không đòi hỏi bất kỳ cảm biến tốc độ nào - và các biến tần SK205E đảm bảo cho vòng quay không đổi với thời gian, dẫn đến quá trình sử lý có chất lượng tốt. Các bộ truyền động điều chỉnh tốc độ hệ thống bằng cách thông qua bộ điều khiển PLC thông qua các bus. Các bộ lọc Dynamos cũng được cung cấp với một động cơ 4 cực 3kW với một biến tần NORD SK205E cho các máy bơm lưu thông.
Biến tần SK 200E có sẵn cho các loại, hoặc cài đặt bên cạnh động cơ hoặc tích hợp sẵn với động cơ, với nhiều dãy chức năng tương tự của dòng biến tần tập trung SK 500E cài đặt trong tủ điều khiển. Bên cạnh cung cấp một khả năng chịu quá tải lớn 200%, các biến tần được phân phối cho phép người dùng lắp đặt các bộ điều khiển với độ chính xác cao. Các posizions thích hợp (trục gia tăng hoặc liên tục) hoặc giá trị tuyệt đối (bảng xoay/vị trí cố định) có thể được điều khiển bởi các giá trị nhị phân đầu vào thông qua đầu vào SK 200E và được lưu trữ trong bộ điều khiển. Là phương án thay thế hoàn hảo, chúng có thể được thiết lập thông qua một hệ thống fieldbus. Các vị trí có thể được phát hiện thông qua bộ mã hóa gia tăng (trong việc cung cấp cơ bản cho biến tần một chức năng tham khảo trên mạch), hoặc có thể cài đặt trực tiếp các giá trị được cung cấp bởi một bộ mã hóa tuyệt đối trên CANopen. Cấu hình đơn giản, nhanh chóng và thiết yếu - đủ để thiết lập chỉ có vài thông số cho việc vận hành và tối ưu hóa.

Chức năng nổi bật
Nhiều tính năng của sản phẩm NORD đóng góp cho sự thành công của ứng dụng. Đặc biệt, độ chính xác quay cao (có liên quan trực tiếp đến chất lượng của sản phẩm sau cùng), chức năng tiết kiệm năng lượng cho phép sử dụng chỉ là một phần nhỏ công suất định mức khi các bộ lọc không yêu cầu tất cả công suất định mức, lắp đặt đơn giản do sự tương thích lớn, lưu trữ nội bộ tất cả các dữ liệu lập trình trên EEPROM di động và khả năng phù hợp với các tiêu chuẩn an toàn như EN 61508: SIL3 là cơ bản.
Hơn nữa, khả năng giao tiếp với PLC thông qua các fieldbus được thiết lập bởi khách hàng, sử dụng một nút duy nhất cho nhiều người dùng, cho phep1giao tiếp gearmotors với fieldbus dựa trên CANOpen luôn luôn hiện diện trên biến tần, giúp tiết kiệm chi phí. Kết quả tiết kiệm chi phí hơn với kích thước nhỏ hơn của tủ điện thép inox, do việc phi tập trung của biến tần trên động cơ.
Cuối cùng, cũng cần lưu ý việc xây dựng đầy đủ mô-đun cho lắp ráp hệ thống, các giải pháp cực kỳ đơn giản cho việc giải quyết các nút, toàn bộ các đèn LED thể hiện trạng thái trên bảng mạch của các gearmotors và chẩn đoán có thể được đọc thông qua RS232 của cả biến tần và nút phân phối thông qua một phần mềm miễn phí cho việc giao tiếp giữa máy tính với một công cụ chức năng.
NORD hỗ trợ khách hàng trong việc lựa chọn và đưa vào các giai đoạn vận hành của máy , và đảm bảo cho khách hàng một nguồn cung cấp và dịch vụ chính xác. "Chúng tôi chọn NORD chủ yếu là do chất lượng , sự vững mạnh và các loại hình của vật liệu, mà chúng tôi cho là thích hợp dùng trong công nghiệp" Narciso Gatti , Quản lý vận hành và thu mua, TMCI Padovan nói. "Công ty chúng tôi đã sử dụng các sản phẩm NORD, đặc biệt cho các bộ lọc chân không, máy chế biến dầu thực vật. NORD là nhà cung cấp TMCI Padovan từ nhiều năm rồi. Hợp đồng đầu tiên được kí kết khoảng 11 năm trước đây sau một nghiên cứu mà chúng tôi thực hiện trong nội bộ".
Trước khi NORD gearmotors với biến tần tích hợp kèm, động cơ truyền đai đã được sử dụng trong các bộ lọc Dynamos . "Công nghệ mới cho phép chúng tôi có được một số lợi thế, như tiết kiệm năng lượng hơn, một độ tin cậy lớn hơn, một thiết kế máy đơn giản hơn và an toàn hơn cho các nhà khai thác", Gatti nói. "Trong tương lai, chúng tôi sẽ có thể sử dụng các giải pháp NORD trong các sản phẩm khác của chúng ta. Đặc biệt, chúng tôi sẽ thay thế truyền dẫn hiện tại dựa trên động cơ và ròng rọc với dây đai có răng và trong các nhà máy trong công nghiệp ".

Vài nét về TMCI Padovan Group

Lịch sử gốc rễ của TMCI Padovan đã đẩy trong đất cho đến năm 1919, khi Officine Meccaniche Padovan được thành lập, chuyên về máy móc cho ngành công nghiệp rượu vang. Họ đã phát triển về mặt kĩ thuật trên toàn thế giới vào năm 1984, khi họ được mua bởi tập đoàn quốc tế TMCI, và sau đó các chi nhánh với sự thành công ngày càng tăng trong lĩnh vực thực phẩm. Padovan là đối tác công nghệ của cả ngành công nghiệp rượu vang và của ngành công nghiệp thực phẩm và nước giải khát nói chung, với doanh thu không ngừng phát triển.
TMCI Padovan Group với chuyên môn trong năm lĩnh vực: các ngành công nghiệp Rượu & nước giải khát (TMCI Padovan); ngành công nghiệp thực phẩm (Máy móc thực phẩm Parma); ngành công nghiệp bánh, kẹo, ca cao và thạch (TMCI Chemtech); Bao bì thực phẩm (TMCI Newpack), Nhà máy bia (TMCI Brewtech). Trong lĩnh vực Rượu, đầy đủ các máy móc cho việc lọc, trộn, bốc hơi và làm lạnh làm TMCI Padovan trở thành một nhà đứng đầu thế giới về ngành này, kết quả của các kinh nghiệm chuyên môn có được trong gần một thế kỷ hoạt động. Chất lượng hàng đầu với khả năng vượt trội kết hợp với chức năng đơn giản và đảm bảo tuổi thọ.

NORD gearmotors giúp cải thiện chất lượng rượu khai vị

Hình 2: Trong lĩnh vực Rượu, TMCI Padovan là một nhà đứng đầu thế giới trong mảng máy lọc, làm trong, tiệt trùng, bốc hơi và làm lạnh.
NORD gearmotors giúp cải thiện chất lượng rượu khai vị

Hình 3: Dynamos được dựa trên nguyên tắc lọc dòng chảy giao nhau áp dụng các bộ đĩa.

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers