www.industry-vietnam.com
Baumer

Giải pháp thông minh với công nghệ quét tần số - Một chuyển đổi theo cấp cho tất cả các môi trường

Các mức nạp đầy phải được xác nhận trong lưu trữ không đếm được, bộ đệm và các bồn chứa trong các ngành công nghiệp chế biến, công nghiệp thực phẩm, và thậm chí cả trong các nhà máy điện gió hoặc các lĩnh vực khác. Các thiết bị chuyển mạch theo cấp được sử dụng bình thường và có thể là khác nhau như với các môi trường khác nhau đang được theo dõi. Với thiết bị chuyển đổi CleverLevel LBFS/LFFS, Baumer đã phát triển một thiết bị sử dụng công nghệ tần số quét. Phương pháp này tận dụng thực tế chính là tất cả các vật liệu, bất kể tính chất nhất quán của nó, có một hằng số điện môi cụ thể ở mức trung bình. Điều này làm cho việc chuyển đổi theo cấp mới phù hợp với thực tế cho tất cả các môi trường, bao gồm các chất lỏng, các loại bột nhỏ và các môi trường điện. Đồng thời, nó không bị ảnh hưởng bởi các chất kết dính hoặc bọt có thể dẫn đến việc chuyển đổi bị lỗi với các công nghệ khác. Hơn nữa, nó có thể phân biệt giữa các môi trường khác nhau. Điều này làm cho CleverLevel tiện ích hơn với việc chỉ đơn thuần là một sự thay thế cho các nhánh dao động truyền thống được sử dụng trong việc kiểm soát mức độ. Cấu hình có thể sử dụng linh hoạt. Điều đó sẽ thuận lợi hơn với phần mềm Flex Programmer, cho phép hiển thị cùng một lúc. Các thông tin hiển thị có thể được thông báo cho một bộ điều khiển cao cấp nếu có yêu cầu và giải thích phù hợp với các giai đoạn hoạt động.

Giải pháp thông minh với công nghệ quét tần số - Một chuyển đổi theo cấp cho tất cả các môi trường
Minh họa 1: Kiểm soát mức độ trong một công-te-nơ.

Phát hiện mức độ là rất quan trọng trong ngành công nghiệp quá trình. Họ theo dõi giá trị tối đa và tối thiểu của các cấp nạp đầy vào các bể chứa hoặc như bảo vệ chống tràn hoặc hoạt động khô. Một số công tắc giới hạn được sử dụng dựa trên các công nghệ khác nhau. Các ứng dụng cụ thể quyết định việc lựa chọn, bởi vì cho đến bây giờ nó đã không thể bao gồm tất cả các ứng dụng với một mức độ chuyển đổi. Hiện tại, một chuyển đổi cấp độ mới sử dụng công nghệ tần số quét chứng minh là một định hướng mới cho hầu hết các phương tiện.

Nhu cầu về thiết bị chuyển mạch có thể khác nhau, tùy thuộc vào ứng dụng. Do đó có rất nhiều yếu tố ứng dụng cụ thể để xem xét, chẳng hạn như bọt hình thành, tính ăn mòn hoặc dễ cháy của các môi trường được phát hiện, chất kết dính, điều kiện lắp đặt không thuận lợi, tốc độ của quá trình làm đầy và độ chính xác cần thiết. Các nhánh rung sử dụng rộng rãi không nhất thiết phải cung cấp các điều kiện tốt nhất. Một số có các bộ phận khá lớn mở rộng sâu vào vật liệu được đo. Lỗi đo lường có thể xảy ra, vì những vật liệu có độ nhớt cao có xu hướng dính vào các nhánh. Môi trường dạng hạt thô có thể dễ dàng kẹt giữa các nhánh và cũng gây ra lỗi đo. Nhánh khá khó khăn để làm sạch, các chất lỏng và bột đòi hỏi nhiều phiên bản khác nhau. Nó đã không thể bao gồm tất cả các ứng dụng với một mức độ chuyển đổi, cho đến bây giờ.

Giải pháp thông minh với công nghệ quét tần số - Một chuyển đổi theo cấp cho tất cả các môi trường

Minh họa 2: Các dòng sản phẩm CleverLevel của thiết bị chuyển mạch sử dụng công nghệ tần số quét đáng tin cậy có thể phát hiện các môi trường rất khác nhau. Các bộ đọc không bị ảnh hưởng bởi các chất kết dính hoặc bọt.

Cảm biến linh hoạt với cấu hình đơn giản

Bây giờ các dòng sản phẩm Baumer CleverLevel của thiết bị chuyển mạch lấp đầy khoảng trống này. Chúng được dựa trên công nghệ tần số quét. Cảm biến phân tích tần số cộng hưởng của mạch dao động bị ảnh hưởng liên tục bởi môi trường bên dưới đầu cảm biến điện môi. Điều này cho phép chất dính trên đầu cảm biến hoặc bọt bị loại bỏ. Độ nhạy cao trong một phạm vi đo lớn cho các hằng số điện môi từ 1,5 đến hơn 100 cho phép phát hiện giới hạn cho tất cả các loại bột và chất lỏng. Và thiết lập dễ dàng.

Các thiết lập mặc định đã được chấp nhận bởi hầu hết với các môi trường. Chức năng tích hợp giúp đỡ trong trường hợp có sự lưỡng lự và cấu hình phức tạp hơn sẽ trở nên đơn giản với phần mềm FlexProgrammer, bởi vì người dùng có thể thực tế "nhìn thấy" những điều tương tự như ở cảm biến. Phạm vi chuyển đổi có thể được điều chỉnh theo yêu cầu để loại bỏ bọt trong mức giám sát tối đa hoặc tối thiểu, ví dụ. Điều này cũng áp dụng nếu các cảm biến cần phải bỏ qua các chất kết dính. Bể chứa sô cô la lỏng là một ví dụ điển hình. Ngay cả khi không có sản phẩm nào, các cảm biến và những bức tường chứa được phủ bởi sô cô la. Khi cấu hình cho phù hợp, các CleverLevel vẫn chuyển chỉ khi bể chứa thực sự là đầy hoặc không có sản phẩm nào. Bám dính tĩnh điện thường là phương pháp trong việc phát hiện các chất bột, cũng có thể được bỏ qua bởi việc xác định thích hợp phạm vi chuyển đổi.

Đơn giản, phần mềm cấu hình đồ họa thực sự làm tăng thêm sự thân thiện với người dùng. Ví dụ, nó có thể quan sát tín hiệu nội bộ của cảm biến trong khi các ngưỡng được điều chỉnh bằng cách nhấp chuột trong giao diện đồ họa. Điều này không chỉ làm cho các phương pháp cấu hình trực quan và do đó dễ dàng điều chỉnh được, mà còn cải thiện đáng kể độ tin cậy của kết quả, bởi vì họ có thể kiểm tra thông qua giao diện đồ họa bất cứ lúc nào. Điều này cũng có thể áp dụng với phương pháp thiết lập mở rộng, ngay cả khi hai môi trường có cùng một hằng số điện môi.

Ngay cả với môi trường khác nhau trong quá trình tương tự hoặc bể chứa quá trình có thể được phát hiện để phân biệt sản phẩm cuối cùng. Ví dụ, các loại nước mắm, các loại bia khác nhau,…. Đối với mục đích này một tín hiệu đo có thể có đầu ra là các hằng số điện môi khác nhau thông qua các môi trường khác nhau, bọt hoặc các chất kết dính có thể được phân biệt trong việc kiểm soát. Điều này làm nó có thể phát hiện nếu một môi trường bị ô nhiễm với một môi trường khác, ví dụ như dầu ô nhiễm với nước.

Giải pháp thông minh với công nghệ quét tần số - Một chuyển đổi theo cấp cho tất cả các môi trường

Minh họa 3: Được hỗ trợ bởi các FlexProgrammer, dòng sản phẩm CleverLevel có thể thực hiện các nhiệm vụ phát hiện mức độ phức tạp.

Đánh giá kết quả đo lường và lập kế hoạch bảo trì

Các thông tin đó được hiện thực hóa với sự trợ giúp của phần mềm cũng có thể được chuyển giao cho các bộ điều khiển cấp cao hơn. Sau đó nó có thể đánh giá các tín hiệu đo. Cuối cùng sẽ biết được vị trí của các điểm chuyển đổi bởi vì môi trường khác ở bể chứa trong suốt quá trình phun, ví dụ. Bụi bẩn trong bể chứa cũng có thể được phát hiện theo cách này và quá trình làm sạch có thể được sắp xếp cho phù hợp. Ngày nay, nhiều lĩnh vực ứng dụng phụ thuộc vào thông tin này. Các nhà máy điện gió là một ví dụ điển hình của điều này, bởi vì bảo trì "tự phát" của các thùng chứa chất bôi trơn là cực kỳ tốn kém. Điều này cũng áp dụng cho các đầu máy xe lửa, tàu, thiết bị di động trong nông nghiệp.

Một thế mạnh nữa của các cảm biến giám sát theo cấp đặc biệt rõ ràng trong bể chứa di động. Nó thường làm việc với thời gian đáp ứng 0,1 giây., Cho phép quá trình làm đầy với tốc độ cao và duy trì chính xác về mức độ đầy. Tuy nhiên, điều này sẽ trở thành một bất lợi nếu các bể chứa đang chuyển động và các va đập ở xung quanh. Trong trường hợp này, một sự chậm trễ chuyển đổi lên đến 10 giây có thể được thiết lập để tránh tín hiệu sai do sự di chuyển bể chứa.

Giải pháp thông minh với công nghệ quét tần số - Một chuyển đổi theo cấp cho tất cả các môi trường

Minh họa 4: Sử dụng phần mềm Flex Programmer, phạm vi chuyển đổi có thể được điều chỉnh theo yêu cầu để bỏ qua bọt trong quá trình giám sát tối đa hoặc tối thiểu.

Mạnh mẽ, hợp vệ sinh với chuẩn ATEX

Nhưng các dòng sản phẩm CleverLevel mới còn cung cấp nhiều hơn nữa. Các thiết bị chuyển mạch có thể được cài đặt ở bất cứ vị trí nào, ngay cả ở những vị trí không thể tiếp cận. Đèn LED báo hiệu quá trình chuyển đổi là rất rõ ràng trong tất cả các hướng. Cảm biến hoạt động âm thầm, phù hợp với lớp bảo vệ tiêu chuẩn IP67, và nó phù hợp cho nhiệt độ môi trường xung quanh từ -40°C đến 200°C. Hoạt động cũng không bị ảnh hưởng bởi rung động. Ví dụ, Vấn đề quan trọng là nếu thiết bị chuyển đổi mức độ được đặt gần một máy bơm như bảo vệ chống chạy khô. Độ sâu thâm nhập nhỏ chỉ có 15 mm cũng là một tính năng nổi bật trong những trường hợp này. Lưu lượng và áp lực hầu như không bị ảnh hưởng. Ngoài ra, nhờ vào khoảng cách lắp đặt nhỏ và đầu trơn, không có gì có thể bám vào cảm biến.
Dành cho các kết nối quá trình công nghiệp, cũng có phiên bản với EHEDG và một phiên bản ATEX cho các khu vực Ex và cho các ứng dụng với yêu cầu vệ sinh nghiêm ngặt. Có vô số khả năng ứng dụng cho điều này với chuyển đổi ở mức độ toàn diện. Ngành công nghiệp thực phẩm và đồ uống có thể được hưởng lợi từ khả năng của nó nhiều như mọi ngành công nghiệp khác, từ dược phẩm, hóa chất, hóa dầu, và lĩnh vực xử lý nước thải. Các khu vực có ứng dụng được tìm thấy trong các nhà máy điện gió, máy móc di động, các nhà máy ngũ cốc hoặc các hệ thống bơm làm sạch.

Thông tin thêm: www.baumer.com/cleverlevel

Giải pháp thông minh với công nghệ quét tần số - Một chuyển đổi theo cấp cho tất cả các môi trường

Minh họa 5: Có vô số các lĩnh vực áp dụng cảm biến này, chẳng hạn như làm sô cô la lỏng.

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers