www.industry-vietnam.com
NORD Drivesystems

Sản xuất tuýp kem đánh răng cần động cơ truyền động bánh răng lớn

EKATO, môt nhà sản xuất công nghiệp hoá đã mở rộng mô hình lớn nhất từ dòng UNIMIX với kích thước tăng gấp đôi, do đó cải tiến hệ thống sản xuất kem đánh răng liên tục lớn nhất thế giới. Hai máy trộn, khối lượng 10.000 lít, sản xuất 6.000 kg đến 11.000 kg kem đánh răng mỗi giờ, tùy thuộc vào nhu cầu của sản phẩm. Như vậy, sản lượng đã tăng hơn ba lần. Các chuyên gia NORD DRIVESYSTEMS hỗ trợ sự phát triển của các hệ thống có kích thước kỷ lục mới.

Sản xuất tuýp kem đánh răng cần động cơ truyền động bánh răng lớn
Hình 1: Các hệ thống UNIMIX mới, do các động cơ truyền động bánh răng của NORD: với khối lượng sản phẩm 10.000 l, tạo thành nhà máy lớn nhất thế giới trong việc sản xuất hàng loạt sản phẩm kem đánh răng.

Nhiều nhà sản xuất toàn cầu quan tâm đến năng lực sản xuất tập trung. Các ngành công nghiệp vệ sinh và chăm sóc cá nhân chắc chắn sẽ theo xu hướng này. Theo đó, có một nhu cầu cho các kích cỡ lớn hơn đối với các sản phẩm như kem đánh răng. Hơn nữa, một phạm vi lớn hơn các biến thể được sản xuất tại mỗi dự án. Do đó, nhà máy hiện đại hóa phải có khả năng sản xuất khối lượng lớn trong khi đồng thời cung cấp khả năng linh hoạt tối đa. Với nhiệm vụ phức tạp này, các hệ thống EKATO từ Schopfheim đã xây dựng một nhà máy mới để sản xuất liên tục sản phẩm kem đánh răng.

Công nghệ mới hiện nay

Công suất tối đa của nhà máy sản xuất kem đánh răng trong khoảng 4.000 và 5.000 lít, với kết quả đầu ra khoảng 2.000 đến 3.000 lít mỗi giờ. Có thể sản xuất liên tục hàng loạt. Hệ thống liên tục cho phép thông lượng cao nhưng không linh hoạt đối với những thay đổi sản phẩm mới, kể từ khi các thành phần khác nhau đôi khi đòi hỏi phải pha chế riêng theo cách riêng và với công nghệ pha trộn mới, công thức của những thay đổi thường có sự chuyển đổi và điều chỉnh. Thách thức lớn nhất đối với các nhà máy sản xuất liên tục là đảm bảo việc phân tán đồng đều các thành phần cần thiết như sodium fluoride, ngay cả sau khi có sự thay đổi đối với hệ thống pha chế. Mặt khác, tốc độ sản xuất của các nhà máy liên tục hiện có không thể tăng lên đáng kể mà không có sự thay đổi lớn trong các thiết bị nhà máy. Để đáp ứng nhu cầu của một nhà sản xuất kem đánh răng, EKATO phải xây dựng nhà máy lớn hơn.

Thiết kế máy trộn sản xuất
Hệ thống sản xuất kem đánh răng về cơ bản bao gồm một thùng chứa có thiết bị khuấy trộn, một máy trộn đồng hóa, và các hệ thống pha chế khác nhau cho các thành phần tham gia vào quá trình này. Thành phần chất lỏng được đo lường và sau đó hút chân không đưa vào thùng chứa hoặc pha chế bởi phương pháp trọng lực. Bột và chất làm đặc để tăng độ nhớt có thể được thêm vào thông qua máy trộn đồng hóa tích hợp hoặc thêm vào thông qua một van cơ sở của nó.

Sản xuất tuýp kem đánh răng cần động cơ truyền động bánh răng lớn

 
Sản xuất tuýp kem đánh răng cần động cơ truyền động bánh răng lớn

Hình 2, 3: EKATO tạo nên các máy trộn khuấy hoàn hảo cho từng sản phẩm.

Các tính toán phức tạp cho việc tăng quy mô sản xuất
Đối với kích thước máy trộn lớn hơn, EKATO phải xác định liều lượng và sự phân tán các thành phần, hỗn hợp và các chất đồng nhất, các giá trị chân không, và cách khuấy và trộn đồng hóa cần thiết. Các khuấy và trộn đồng hóa đã được cấu hình theo phương trình hiệu suất trộn công nghệ. Dựa trên kinh nghiệm của mình, EKATO xác định hệ số sức mạnh "Ne" (số Newton) cho mỗi cánh quạt tương ứng và đường cong độ nhớt cụ thể của sản phẩm. Ngoài việc tập trung vào sản phẩm, phương trình chứa cả tốc độ và đường kính - với số mũ 2, 3, hoặc thậm chí 5, của các giá trị đặc biệt quan trọng. Đó là lý do tại sao cấu hình chính xác của các bộ điều khiển khuấy và trộn đồng hóa là rất quan trọng. Các nhà cung cấp bộ điều khiển NORD đã được yêu cầu để cấu hình động cơ và các đơn vị thiết bị với hiệu suất theo tính toán của EKATO, và để mang lại hiệu quả và sự bền vững nhất có thể. Kể từ khi bộ điều khiển khuấy được cài đặt trên máy trộn sản xuất, nó nhỏ gọn và mang lại hiệu suất cao.

Các bộ khuấy có kích thước lớn

Các bộ khuấy phụ thuộc vào chất lượng sản phẩm đồng nhất, tốc độ và sự liên tục. Trục tải xuyên tâm trên trục khuấy dành do sản phẩm có độ nhớt cao. NORD DRIVESYSTEMS cấu hình và cung cấp hai động cơ 250 kW với các đơn vị cung cấp thiết bị mômen xoắn công nghiệp đạt 242.000 Nm. NORD là nhà sản xuất duy nhất trên toàn thế giới sản xuất các đơn vị như bánh răng công nghiệp lớn. Do đó, các loại SK 15.407 bánh răng xoắn côn, mặc dù kích thước lớn nhưng vẫn đáp ứng được các thiết kế UNICASE cho phép với vòng bi lăn lớn hơn.

Sản xuất tuýp kem đánh răng cần động cơ truyền động bánh răng lớn

Hình 4: Các động cơ truyền động bánh răng của NORD DRIVESYSTEMS đáp ứng các tiêu chuẩn choo các nhà máy có kích thước kỷ lục: không có nhà sản xuất nào khác hiện đang có khả năng sản xuất các đơn vị thiết bị công nghiệp có kích thước này.

Sản xuất tuýp kem đánh răng cần động cơ truyền động bánh răng lớn

 
Sản xuất tuýp kem đánh răng cần động cơ truyền động bánh răng lớn
 
Hình 5, 6: Các tác giả Alexander Lukas (trái), Trưởng phòng Nghiên cứu & Phát triển tại EKATO SYSTEMS, và Peter Dittmers (bên phải), Giám đốc NORD DRIVESYSTEMS Đức.


Các tác giả:

Alexander Lukas, Trưởng phòng Nghiên cứu & Phát triển tại EKATO SYSTEMS, và Peter Dittmers, Giám đốc NORD DRIVESYSTEMS Đức.

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers