www.industry-vietnam.com
HMS Industrial Networks AB

An toàn chức năng trên EtherCAT với Ixxat Safe T100/FsoE

HMS Networks hiện phát hành phiên bản mới của mô-đun Ixxat SafeT100 cho phép người dùng triển khai I/O an toàn cho FSoE – An toàn chức năng trên EtherCAT. Trước đây đã có sẵn cho PROFIsafe và CIP Safety, phiên bản mới hỗ trợ An toàn chức năng qua EtherCAT theo ETG 5100 V1.2.0.

An toàn chức năng trên EtherCAT với Ixxat Safe T100/FsoE

Ixxat® Safe T100 là giải pháp an toàn tất cả trong một cho phép các nhà sản xuất thiết bị và nhà chế tạo máy triển khai đầu vào và đầu ra an toàn, có thể định cấu hình trong các ứng dụng lên đến SIL 3 và PLe Cat.4.
Safe T100 được thiết kế để hoạt động cùng với Anybus® CompactCom, cũng từ HMS Networks. Trong khi Anybus CompactCom xử lý giao tiếp không an toàn tiêu chuẩn với mạng EtherCAT, thì Safe T100 xử lý giao tiếp an toàn, trong trường hợp này là qua FSoE.
Nhờ triển khai đầy đủ giao thức an toàn và lớp ứng dụng trong Ixxat Safe T100, các nhà sản xuất thiết bị và nhà chế tạo máy có thể nhanh chóng bổ sung các khả năng an toàn chức năng cho thiết bị của họ. Một ứng dụng điển hình cho Ixxat Safe T100 là chức năng dừng khẩn cấp an toàn cho các thiết bị tự động hóa như truyền động, rô-bốt hoặc bộ điều khiển quy trình.

Giải pháp được chứng nhận trước và kiểm tra sự phù hợp
Giải pháp Ixxat Safe T100 đã được chứng nhận trước bởi TÜV Rheinland và sự phù hợp của nó với tiêu chuẩn FSoE ETG 5100 V1.2.0 đã được xác nhận trong phòng thử nghiệm ETG. Điều này cho phép người dùng được hưởng lợi từ việc giảm đáng kể thời gian phát triển, chi phí và rủi ro khi nhận ra các thiết bị và hệ thống an toàn.
Do Ixxat T100 hoạt động cùng với Anybus CompactCom nên người dùng cuối sẽ được hưởng lợi từ một thiết bị hoặc máy cung cấp cả chức năng an toàn và không an toàn thông qua chỉ một giao diện liên lạc. Điều này đơn giản hóa đáng kể cấu hình và lập kế hoạch dự án của hệ thống tự động hóa công nghiệp tổng thể.

Điểm nổi bật kỹ thuật chính
Mô-đun Ixxat Safe T100 có ba đầu vào hai kênh có thể phát hiện lỗi đi dây bên ngoài và một đầu ra hai kênh. Tất cả đầu vào và đầu ra đều hoạt động với tín hiệu 24V.
Tất cả các giao diện dữ liệu quy trình và dịch vụ cần thiết cho FSoE trong lớp EtherCAT đều có sẵn trong mô-đun Anybus CompactCom, chẳng hạn như điều khiển mạng và đèn LED trạng thái hoặc truyền dữ liệu cấu hình an toàn.
Là một tính năng an toàn bổ sung, giao diện giữa mô-đun Anybus CompactCom và Ixxat Safe T100/FSoE được cách ly về mặt điện. Các tính năng an toàn nội bộ khác bao gồm giám sát nhiệt độ tích hợp và tắt máy ở trạng thái an toàn cũng như xử lý lỗi và báo hiệu chi tiết kênh.

Một khái niệm có thể mở rộng cho FSoE, PROFIsafe và CIP Safety
Giao tiếp nội bộ giữa Anybus CompactCom không an toàn và mô-đun Ixxat Safe T100 an toàn được thực hiện theo nguyên tắc "kênh đen". Nhờ sự tách biệt rõ ràng giữa các lớp giao tiếp an toàn và không an toàn, khách hàng có thể hỗ trợ cả ba giao thức an toàn chính – FSoE, PROFIsafe và CIP Safety – chỉ với một thiết kế phần cứng, tăng thêm khả năng mở rộng và hiệu quả của giải pháp.

Triển khai tùy chỉnh hoặc giải pháp OEM
Nhờ hướng dẫn triển khai toàn diện và tài liệu hướng dẫn người dùng, mô-đun Safe T100 có thể được thực hiện bởi chính các nhà sản xuất thiết bị và nhà chế tạo máy. Tuy nhiên, HMS cũng hỗ trợ khách hàng với các dịch vụ triển khai, cũng như dịch vụ vận chuyển và giấy chứng nhận.
Đối với các yêu cầu cụ thể liên quan đến ví dụ: yếu tố hình thức, phích cắm hoặc số lượng I/O, các phiên bản dành riêng cho khách hàng của Ixxat Safe T100 có thể được phát triển bởi HMS.

Ixxat Safe hơn...
Đối với các ứng dụng không thể tích hợp Safe T100 – ví dụ: do không gian hạn chế trong bộ mã hóa an toàn hoặc khi phần cứng an toàn hiện có hạn chế tính linh hoạt của thiết kế – HMS cũng cung cấp ngăn xếp giao thức cho An toàn chức năng trên EtherCAT (FSoE), An toàn CIP trên EtherNet/IP và An toàn CIP trên Sercos, tất cả đều được chứng nhận trước bởi TÜV.
Tìm hiểu thêm về Ixxat Safe T100/FSoE mới tại www.ixxat.com/safe

HMS Networks AB (publ) là nhà cung cấp hàng đầu thị trường các giải pháp về công nghệ thông tin và truyền thông công nghiệp (CNTT-TT công nghiệp). HMS phát triển và sản xuất các sản phẩm dưới nhãn hiệu Anybus®, Ewon®, Intesis® và Ixxat®. Có trụ sở chính tại Halmstad, Thụy Điển, HMS cũng có văn phòng tại Đức, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ấn Độ, Anh, Hàn Quốc, Úc và UAE, cũng như mạng lưới các nhà phân phối trên toàn thế giới và đối tác. HMS sử dụng hơn 780 nhân viên và báo cáo doanh thu là 2.506 triệu SEK vào năm 2022. HMS được niêm yết trên NASDAQ OMX ở Stockholm, hạng mục Vốn hóa lớn, Công nghệ thông tin.


Learn more about the new Ixxat Safe T100/FSoE at www.ixxat.com/safe



An toàn chức năng trên EtherCAT với Ixxat Safe T100/FsoE

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers