www.industry-vietnam.com
NORD Drivesystems

Der Antrieb là trong giám sát

Hệ thống truyền động thông minh tăng hiệu năng sản xuất

Der Antrieb là trong giám sát
Hình 1: mạng trong môi trường sản xuất hiện nay với bộ truyền động thông minh dữ liệu quá trình và truyền tải tình trạng chi tiết và thông tin ứng dụng khi cần thiết

Khái niệm máy thông minh đang nắm giữ trong tất cả các loại hoạt động công nghiệp. Cung cấp giải pháp toàn diện hệ thống NORD DRIVESYSTEMS cung cấp các "NORD 4.0 sẵn sàng" các thành phần được thiết kế để tạo thuận lợi và đẩy mạnh sự phát triển này.

Các phân xưởng hiện đại đòi hỏi công nghệ tự động hóa thông minh chức năng tiên tiến. Linh kiện phải có khả năng cung cấp các dữ liệu quan trọng từ lĩnh vực này thông qua mạng lưới khác nhau khác biệt và làm cho phong phú các thông tin bao gồm dữ liệu từ các cảm biến được kết nối và thiết bị truyền động có sẵn. Ngoài ra, thiết bị cảm biến thông minh đang ngày càng được kỳ vọng chủ động giám sát biến cố trong lĩnh vực này và phản hồi tự động. nhà sản xuất truyền động NORD DRIVESYSTEMS giải quyết những nhu cầu với một loạt mô-đun của động cơ giảm tốc, điện tử, và các chức năng phần mềm. Dãy phân biệt các truyền động phân phối tạo điều kiện cho việc cấu hình giải pháp rất kinh tế phù hợp với một ứng dụng đặc biệt. Với một on-board PLC, NORD biến tần có thể thực hiện kiểm soát trình tự hợp lý. Họ cung cấp khả năng kết nối đầy đủ để giao tiếp với các nút khác trên mạng, bao gồm truy cập linh hoạt từ một thiết bị với một giao diện Ethernet chuẩn bằng phương tiện của Ethernet chui trong hầm.

Biết khi nào hành động

Các điều kiện tiên quyết đầu tiên và quan trọng nhất của quá trình điều khiển thông minh - bất cứ nơi nào điều khiển được cài đặt và tuy nhiên nó được kết nối (bằng cáp hoặc không dây, thông qua Ethernet công nghiệp hoặc Internet) - là số liệu chính xác từ cấp độ field Các thành phần cũng cần cố giao tiếp trạng thái hoạt động của chúng để cho phép kết luận về những gì đang xảy ra trong phân đoạn hệ thống mạng. Có phải là giao diện thích hợp cho việc tích hợp theo chiều dọc của các bộ cảm biến và bộ truyền động vào các hệ thống lập kế hoạch sản xuất kiểm soát, quản lý, và truyền tải dữ liệu chất lượng cao phải được đảm bảo. Do đó NORD biến tần tần suất giám sát và truyền tải dữ liệu ổ cứng và cũng thu thập thông tin từ các cảm biến và cơ cấu chấp hành kỹ thuật số và analog kết nối bên ngoài. Hơn nữa, chúng cho phép giám sát tình trạng và bảo trì dự đoán sử dụng khả năng phần mềm chẩn đoán hiệu quả. Các bộ biến tần có thể, ví dụ, tính toán trạng thái của các chất bôi trơn thiết bị và cho biết khi thay dầu là cần thiết. Họ cũng có thể độc lập giám sát mài mòn trên bề mặt phanh cũng như tình hình phụ tải cho toàn bộ truyền động. Dựa trên dữ liệu như vậy, các nhà khai thác có thể thực hiện bảo trì dự đoán.
Der Antrieb là trong giám sát
Minh họa 2:
lên tới 24 bộ điều khiển từ NORD DRIVESYSTEMS trên một đơn vị lọc - phân phối điện tử giảm cáp cần thiết và do đó loại bỏ các vấn đề EMC

Robot tự động loại bỏ những trở ngại

Các bộ biến tần có thể sử dụng giao diện cảm ứng đa năng của mình để làm nhiều hơn là chỉ truyền dữ liệu đến một bộ điều khiển trung tâm. Các ổ đĩa này cũng phản ứng với điều kiện thay đổi quá trình theo tham số của chúng. Họ có thể thực hiện các vòng lặp khép kín dựa trên chức năng điều khiển PI tích hợp của chúng. Trong các ứng dụng đo lường, ví dụ, ổ NORD phát hiện mức độ lấp đầy và kiểm soát bổ sung. Trong tất cả các loại ứng dụng quy trình, ổ đĩa mạng đảm bảo ổn xảy ra thường xuyên sẽ không kết quả trong thời gian chết với chi phí đáng kể. Bằng cách theo dõi tình hình tải, on-board PLC của biến tần có thể phát hiện tình trạng tắc máy bơm, ốc vít băng tải, hoặc máy khuấy. Nếu thông số điều khiển thích hợp được thiết lập cho những tình huống trục trặc, ổ NORD này sẽ, ví dụ, nỗ lực đầu tiên để loại bỏ một trở ngại cơ khí bằng cách đảo ngược hướng và hoạt động xung. Nếu điều này hiệu quả giải quyết tắc nghẽn, các điều khiển sau đó sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Nếu vấn đề vẫn tồn tại, biến tần có thể gửi một tín hiệu sai đến mức độ kiểm soát và có thể có thể bắt đầu một quy trình dự phòng, ví dụ có đơn vị điều khiển mạng khác mở khóa một đường vòng. Các khả năng PLC của các biến tần đóng góp đáng kể vào tình trạng máy bậc cao và chi phí dịch vụ thấp hơn.
Der Antrieb là trong giám sát
Minh họa 3: tập hợp điều khiển thông minh: biến tần NORD cho tủ điều khiển hoặc tính năng gắn động cơ tích hợp chức năng PLC

Phát triển ứng dụng dễ dàng

NORD cũng tạo điều kiện phát triển ứng dụng, cung cấp cho người sử dụng thân thiện, miễn phí lập trình NORD CON và phần mềm tham số có hỗ trợ chức năng hệ thống liên quan theo tiêu chuẩn IEC 61131-3, cũng như các thư viện điều khiển chuyển động PLCopen. thói quen của khách hàng cụ thể có thể được tự do lập trình trong ngôn ngữ lập trình dựa trên văn bản "Văn bản có cấu trúc" hoặc "Danh sách Hướng dẫn". Tất cả các chức năng liên quan đến hệ thống có thể được thực hiện trực tiếp trong PLC biến tần. Người dùng do đó không cần phải dành nhiều thời gian và tiền bạc vào việc phát triển, xác minh và xác nhận của một phần mềm ứng dụng cụ thể. Hơn nữa, NORD CON cho phép truy cập từ xa qua Ethernet chui hầm - ví dụ, từ một máy tính xách tay với một giao diện Ethernet chuẩn -, mang đến cho người sử dụng rất linh hoạt chẩn đoán từ xa và các tùy chọn bảo trì. Biến tần NORD cũng có thể quản lý các ứng dụng an toàn, đặc biệt là đối với việc thực hiện an toàn Stop 1 (SS1) và Safe Torque Off (STO). Một thư viện với các chức năng an toàn liên quan có sẵn miễn phí từ trang web của NORD. Nó cho phép đánh giá các ứng dụng máy theo tiêu chuẩn DIN EN ISO 13849 với các công cụ phần mềm toàn vẹn an toàn Sistema.
Der Antrieb là trong giám sát
Hình 4: Tất cả các biến tần được 100% sản xuất tại Đức - sản xuất và thử nghiệm tại
NORD Electronic Drivesystems ở Aurich

Tự động hóa phân cấp tiên tiến

Giải pháp truyền động phân phối dành cho các hệ thống đơn giản, chi phí thấp, và máy móc hệ thống thiết kế hiệu quả vẫn là phân khúc sản phẩm phát triển nhanh nhất cho NORD. hệ thống truyền động dựa trên dòng SK 200E của biến tần có nhiều nhu cầu. Họ cung cấp cùng một phạm vi chức năng mở rộng (bao gồm định vị, on-board PLC, các chức năng hệ thống an toàn liên quan đến) như các đối tác SK 500E của chúng cho việc lắp đặt tủ điều khiển. Các đơn vị phân phối mạnh mẽ từ NORD bao gồm một loạt hoạt động đặc biệt lớn. Điều này cho phép cài đặt linh hoạt với điều khiển quá trình phân cấp của máy bơm, máy nén khí, băng tải vít, vv, với động cơ đầu ra lên đến 22 kW. Hơn nữa, biến tần NORD tính năng vi điều khiển hiệu suất cao và có thể kiểm soát đồng bộ cũng như động cơ cảm ứng. Công ty cấu hình hệ thống truyền động cơ điện tử dựa trên động cơ cảm ứng ba pha và nam châm vĩnh cửu động cơ đồng bộ bằng xếp hạng hiệu quả lên đến IE4 (Super cao cấp hiệu quả), tất cả đều được sản xuất tại nhà. IEC động cơ tiêu chuẩn cho phép, các khái niệm hệ thống dễ dàng-to-dịch vụ, kinh tế và đơn giản. Ngoài ra, điều khiển hệ thống từ NORD kết hợp một động cơ và một đơn vị điện tử đạt được hiệu quả cao nhất hệ thống - một đánh giá IES2 theo tiêu chuẩn EN 50598-2 European Ecodesign.

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers