www.industry-vietnam.com
NORD Drivesystems

Các bộ điều khiển cần phát triển lên cho các thách thức

Các bộ truyền động vector AC cho phép bảo trì các tòa nhà cao tầng

Các bộ điều khiển cần phát triển lên cho các thách thức
Minh họa 1: Tòa nhà Leadenhall, Thành phố London - mặt tiền 10 độ của nó tạo ra một thách thức đặc biệt cho việc làm sạch và bảo trì.

Những điểm mốc cao như 122 Leadenhall Street, London, đi kèm với hệ thống truy cập bảo trì riêng. Nhân viên làm sạch vật liệu và cửa sổ được vận chuyển bằng các tời lắp đặt trên mái nhà. Mạnh mẽ, truyền động an toàn là một phần thiết yếu của giải pháp đáng tin cậy này.
Như thiết kế tòa nhà cao tầng ngày càng trở thành kiến trúc sáng tạo hơn, cung cấp giải pháp cho việc truy cập bảo trì được thử thách để theo kịp, với các giải pháp mới cần thiết cho mỗi phát triển. Trong một trong những dự án mới nhất của mình, Integral Cradles Ltd đã thiết kế và lắp đặt hai Bộ phận Bảo trì Xây dựng hoặc BMUs cho Tòa nhà Leadenhall 52 tầng biểu tượng ở Thành phố London. Còn được gọi là “The Cheesegrater”, những tòa nhà chọc trời 225 mét có hình dạng hình nón đặc biệt với một mặt tiền góc cạnh ở 10 độ. Các BMU phù hợp với nhu cầu bao gồm các cần cẩu, cần cẩu, và các thiết bị hỗ trợ được gắn cố định trên mái. Điều quan trọng là một cần cẩu bằng kính thiên văn cho phép chúng có thể đạt đến độ cao hơn 20 mét - do đó chúng có thể đi đến tất cả các phần của bên ngoài tòa nhà. Máy móc nâng các tấm kính với trọng lượng kết hợp lên đến 1.000 kg. Nó cũng hỗ trợ tháo dỡ các cần cẩu tháp bằng cách nâng các bộ phận lên đến 2.000 kg. Với sự an toàn và độ tin cậy rõ ràng về các thiết kế quan trọng, việc lắp đặt bao gồm một số động cơ môtê cuộn xoắn và bộ chuyển đổi dòng NORDAC PRO được cung cấp bởi NORD DRIVESYSTEMS để định vị chính xác các nôi trên toàn bộ tháp.

Các bộ điều khiển cần phát triển lên cho các thách thức
Minh họa 2: Một động cơ hướng NORD SK 9072.1 điều khiển cần cẩu của BMU của toà nhà Leadenhall

Phát triển dự án toàn cầu đòi hỏi các nhà cung cấp toàn cầu

Từ khởi đầu của dự án, Integral Cradles đã làm việc với các kiến trúc sư và công ty xây dựng, phát triển BMU bằng cách sử dụng phương pháp tiếp cận 'xây dựng ảo' được gọi là Building Information Modeling (BIM). Điều này cho phép tất cả các bên có thể hình dung ra giải pháp truy cập đồng thời khi công việc xây dựng tiến triển, có tính đến những thay đổi thiết kế ngay cả có thể ảnh hưởng đến hệ thống truy cập mặt bằng và chế độ bảo trì. Integral Cradles đã phát triển thiết kế xây dựng BMU Leadenhall với sự hợp tác của đối tác cung cấp Góndolas của Tây Ban Nha tại Design, S.L. (GinD), người đã sản xuất và có nguồn gốc từ các bộ phận chính của dự án. Một khách hàng lâu năm của NORD DRIVESYSTEMS, GinD tại Madrid đã cung cấp BMU cho một số cơ sở có uy tín trên toàn thế giới sử dụng các truyền động điều khiển NORD. Chất lượng, dịch vụ và hỗ trợ toàn cầu là những yêu cầu chủ yếu của quá trình thiết kế của Cradles và Cradles của Integral Cradles. Do đó, điều quan trọng là tất cả các đặc điểm kỹ thuật quan trọng có thể được nghiên cứu và mỗi trục truyền động được tối ưu hóa bởi các kỹ sư NORD ở Đức, với sự hỗ trợ bán hàng địa phương từ NORD Gear Ltd - công ty con của Anh và một trong 36 công ty hoạt động trên tất cả các nước sản xuất chính trên toàn thế giới.

Các chức năng điều khiển ổ đỡ trên boong

Mỗi BMU bao gồm bốn trục điều khiển biến tần: một trục ngang chạy cần cẩu trên một hệ thống đường sắt trên mỗi nửa chiều dài của mái; Một trục xoay quay cần cẩu; Một trục telescopic kéo dài jib; Và một đường dây dẫn nguồn cấp dữ liệu cáp để nâng cái nôi lên mặt tiền của tòa nhà. Trục đu rằng vị trí góc jib được cung cấp với một thiết bị truyền động thủy lực. Ứng dụng yêu cầu tăng tốc và giảm tốc. Các chức năng này được điều khiển bởi bộ biến tần tần số nội bộ của NORDAC PRO. Phần mềm NORD CON thân thiện với người sử dụng cho phép tham số biến tần nhanh và an toàn. Ngoài các dốc tăng tốc và giảm tốc để duy trì sự khởi động và dừng lại, một danh sách đầy đủ các thông số liên quan đến ứng dụng bao gồm một loạt các tốc độ vận hành, kiểm soát phanh và các điều kiện liên quan đến an toàn. Bằng phương pháp ParameterBox tùy chọn của NORD, khách hàng chỉ cần điều chỉnh một số thông số tại chỗ hoặc sao chép toàn bộ thông số thiết lập sang bộ biến tần khác. Với bộ điều khiển vector chính xác và công suất quá tải cao, thiết bị điện tử cho phép hoạt động an toàn cho động cơ có bánh răng trong ứng dụng này với yêu cầu mô men xoắn cao. Với mỗi NORDAC PRO bao gồm một bổ sung của I / O, PLC của khách hàng kiểm soát chăm sóc đồng bộ hóa trên tất cả các trục. Biến tần được gắn trong tủ điều khiển thời tiết gần với BMU. Dòng NORDAC PRO cung cấp nhiều mức cấu hình khác nhau. Biến tần có thể xử lý các chức năng điều khiển phức tạp dựa trên các chức năng tích hợp chuẩn của PLC, điều khiển vị trí POSICON, dừng an toàn (STO), phản hồi mã hóa, truyền thông fieldbus và nhiều hơn nữa.

Các bộ điều khiển cần phát triển lên cho các thách thức
Minh họa 3: NORD DRIVESYSTEMS Bộ biến tần tần số NORDAC PRO bao gồm các chức năng định vị tinh vi và PLC trên bo mạch

Tất cả các thành phần truyền động được gói gọn trong một khối

Các động cơ hướng bánh lái trục BMU cũng được sản xuất và lắp ráp tại NORD. Các động cơ IE3 tiết kiệm năng lượng được đánh giá lên đến 5,5 kW, một số có phanh an toàn với một phanh tay. Tất cả các động cơ được đặt theo chiều dọc bao gồm một tán mưa trên đỉnh vỏ quạt để tránh các mảnh vỡ và nước chảy vào phía sau của động cơ, nơi có phanh và quạt. Tất cả các trục có động cơ đều được hưởng lợi từ các bộ phận bánh răng góc nghiêng Unicase hiệu suất cao Unicode của NORD, nơi gia công bằng gang đúc cứng một phần cứng chống lại sự lệch hướng trong điều kiện tải trọng nặng nhất. Với tất cả các vòng bi và chỗ bọc kín có trong các dây chuyền đúc, chia tách hoặc bu lông, có thể làm yếu vỏ hoặc cho phép rò rỉ dầu. Việc sử dụng hộp số và đường kính bánh răng lớn hơn mang lại công suất mô-men xoắn lớn hơn, tuổi thọ cải tiến và độ tin cậy hơn các đơn vị bánh răng cạnh tranh.

Các bộ điều khiển cần phát triển lên cho các thách thức
Minh họa 4: Hai BMU trên Toà nhà Leadenhall với NORD DRIVESYSTEMS hoạt động ở độ cao 225 mét so với đường phố

Triển vọng là tốt

Kể từ khi vận hành, NORD DRIVESYSTEMS đã tiến hành sản phẩm biến tần và đào tạo bảo dưỡng ở vị trí - cao 225 mét, với tầm nhìn tuyệt vời của London. Nhìn về tương lai, các nhà cung cấp giải pháp hậu cần và nhà sản xuất truyền động điều khiển hy vọng kinh doanh lặp lại. 'The Cheesegrater' chỉ là một trong một danh sách dài các cài đặt rất ấn tượng của Integral Cradles và GinD làm việc với NORD. Các kiến trúc sư đã sẵn sàng cho 'The Scalpel' tại 52 Lime Street ở London, hiện đang được xây dựng, sẽ được trang bị hai BMU phức tạp được thiết kế bởi Integral Cradles.

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers