www.industry-vietnam.com
HMS Industrial Networks AB

Connecting robot accessories to any industrial network

Robots need accessories to work efficiently. But what’s the easiest way to connect the accessories to factory networks? The easiest way is to use HMS Networks’ ready-made Anybus products, as RSP found out.

Connecting robot accessories to any industrial network

Kết nối các phụ kiện cho robot với bất kỳ mạng công nghiệp nào


Connecting robot accessories to any industrial network
Robot cần có phụ kiện để hoạt động hiệu quả. Nhưng cách dễ nhất để kết nối các phụ kiện với mạng của nhà máy là gì? Cách dễ nhất là sử dụng các sản phẩm Anybus làm sẵn của HMS Networks, như RSP đã phát hiện ra.

Số lượng robot công nghiệp hoạt động trong các nhà máy trên toàn thế giới tiếp tục tăng. Để sử dụng rô-bốt hiệu quả và tối đa hóa năng suất vận hành, các công ty gắn các phụ kiện rô-bốt vào rô-bốt để rô-bốt có thể thực hiện các nhiệm vụ khác nhau.
RSP chuyên phát triển, sản xuất và lắp đặt các phụ kiện rô-bốt cần thiết. Khi RSP bắt đầu phát triển một loạt các bộ phận thay đổi công cụ mới, họ cần đáp ứng mong đợi của khách hàng và cung cấp một bộ thay đổi công cụ có khả năng kết nối với mạng của nhà máy. Tuy nhiên, việc phát triển công nghệ mạng cần thiết là một nhiệm vụ phức tạp nằm ngoài chuyên môn của RSP. Thật tuyệt vời cho mọi người, RSP đã tìm thấy giải pháp Anybus từ HMS. HMS đã giúp nhúng giao diện liên lạc Anybus vào bộ thay đổi công cụ cho phép kết nối với mạng của nhà máy và cho phép RSP tiếp tục tập trung vào việc chế tạo các phụ kiện rô-bốt hàng đầu thế giới.

Sản phẩm Hệ thống Robot
Robot System Products (RSP) chuyên sản xuất các phụ kiện rô bốt công nghiệp được sử dụng trong các nhà máy trên toàn thế giới. Henrik Hofström, giám đốc tiếp thị của RSP giải thích: “Sức mạnh của chúng tôi nằm ở kiến thức chuyên môn có được khi làm việc với người máy công nghiệp trong gần 20 năm qua”. “Kiến thức chuyên môn này cho phép chúng tôi tạo ra các phụ kiện rô-bốt công nghiệp linh hoạt, mạnh mẽ giúp khách hàng của chúng tôi cải thiện tính linh hoạt từ rô-bốt và tăng năng suất hiệu suất.”

Một trong những dòng sản phẩm chính của RSP là bộ thay dao. Bộ thay dao được gắn vào rô-bốt và cho phép rô-bốt thay dao một cách nhanh chóng và an toàn.
Bộ thay dao Moduflex được gắn vào rô-bốt giúp rô-bốt có thể thay dao một cách nhanh chóng và an toàn hơn.

Thử thách
Các yêu cầu đối với một ngành công nghiệp thông minh và kết nối ảnh hưởng đến mọi bước trong quy trình tự động hóa. Vì vậy, khi RSP đang phát triển sê-ri Moduflex, một dòng bộ thay dao mới được thiết kế đặc biệt để mang trọng tải lớn, họ cần phải thay đổi theo thời gian và cung cấp một bộ thay dao hiện đại có thể kết nối với mạng tự động hóa.
Tuy nhiên, việc phát triển công nghệ mạng cần thiết không hề dễ dàng và cũng không phải là điều đã khiến RSP trở thành công ty dẫn đầu toàn cầu. Mats Thunell, kỹ sư cấp cao của RSP giải thích: “Chúng tôi là chuyên gia về robot, không phải mạng công nghiệp. “Chúng tôi muốn tiếp tục tập trung vào người máy, vì vậy chúng tôi không muốn đầu tư thời gian và tiền bạc để phát triển giải pháp mạng nội bộ vì giải pháp đó nằm ngoài lĩnh vực chuyên môn của chúng tôi. May mắn chúng tôi đã tìm thấy một giải pháp tốt với Anybus, cho phép cả hai công ty tập trung vào những gì họ giỏi và có thế mạnh về chuyên môn, giúp rô bốt từ dự án của chúng tôi và kết nối mạng cùng Anybus.”
Nhưng trước khi chúng tôi mô tả giải pháp mạng, hãy đặt ra các yêu cầu của RSP.

Yêu cầu mạng của RSP
Rô-bốt di chuyển tự do trong nhà máy để làm việc, vì vậy các phụ kiện rô-bốt phải càng nhỏ gọn và không có dây cáp càng tốt. Để duy trì hình thức nhỏ gọn của bộ thay đổi công cụ, RSP ưu tiên nhúng công nghệ kết nối mạng vào trong bộ thay đổi công cụ. RSP cũng cần một giao diện truyền dữ liệu cho phép kết nối dễ dàng và đáng tin cậy với bất kỳ hệ thống nào của nhà máy, bất kể giao thức mạng.

Connecting robot accessories to any industrial network

Henrik Hofström tại RSP và Samuel Alexandersson tại HMS.

Anybus CompactCom
Anybus CompactCom phù hợp với tất cả các yêu cầu về kết nối mạng.
Thiết kế nhúng
Để duy trì kích thước nhỏ gọn của bộ thay dao và tránh dây cáp bổ sung, RSP đã chọn Anybus CompactCom B40. Anybus CompactCom B40 được gắn vào bảng mạch in (PCB) của bộ đổi công cụ.
Bất kỳ mạng nào
Có một CompactCom cho bất kỳ Fieldbus chính hoặc Ethernet công nghiệp nào và thật dễ dàng trao đổi một CompactCom này với một CompactCom khác, cho phép RSP kết nối với bất kỳ hệ thống nhà máy nào, bất kể giao thức mạng. Như Henrik quan sát, điều này mở ra khả năng mở rộng sang các thị trường mới. “Chúng tôi đã bắt đầu với PROFINET, nhưng chúng tôi có thể nhắm mục tiêu vào các thị trường mới vì có Anybus CompactCom cho tất cả các mạng lớn.”
Dễ dàng và đáng tin cậy
Anybus CompactCom được sản xuất sẵn và dễ lắp đặt, giúp giảm thời gian đưa sản phẩm mới ra thị trường. Bộ xử lý mạng công nghiệp Anybus NP40 từng đoạt giải thưởng đảm bảo rằng CompactCom đáp ứng các yêu cầu khắt khe về hiệu suất, độ tin cậy và bảo mật.
Henrik kết luận: “Chúng tôi sẽ không thể phát triển dòng Moduflex dễ dàng như vậy nếu không có Anybus CompactCom. “Anybus CompactCom là một sản phẩm tuyệt vời. Nó cung cấp giao tiếp mạng công nghiệp đáng tin cậy và dễ sử dụng.”

Tìm hiểu thêm tại www.anybus.com hoặc www.robotsystemproducts.com

HMS Networks AB (publ)
là nhà cung cấp hàng đầu thị trường các giải pháp về công nghệ thông tin và truyền thông công nghiệp (CNTT-TT công nghiệp). HMS phát triển và sản xuất các sản phẩm dưới nhãn hiệu Anybus®, Ixxat®, Ewon® và Intesis®. Quá trình phát triển diễn ra tại trụ sở chính ở Halmstad và cả ở Ravensburg, Nivelles, Igualada, Wetzlar, Buchen, Delft và Bilbao. Việc bán hàng và hỗ trợ tại địa phương được xử lý bởi các văn phòng chi nhánh ở Đức, Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Singapore, Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Hà Lan, Ấn Độ, Anh, Thụy Điển, Hàn Quốc, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Úc cũng như thông qua mạng lưới các nhà phân phối trên toàn thế giới và đối tác. HMS sử dụng hơn 750 nhân viên và báo cáo doanh thu với 1.972 triệu SEK vào năm 2021. HMS được niêm yết trên NASDAQ OMX ở Stockholm, hạng mục Vốn hóa lớn, Công nghệ thông tin.


 

Learn more at www.anybus.com or www.robotsystemproducts.com

  Ask For More Information…

LinkedIn
Pinterest

Join the 155,000+ IMP followers